Đề xuất tăng lương cán bộ từ 1/5/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Nội vụ đề xuất, từ ngày 1/5/2016, mức lương cơ sở điều chỉnh từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng một tháng.

Bộ Nội vụ vừa có dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Theo đó, với mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng được áp dụng hiện nay, cuộc sống của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang còn nhiều khó khăn.

Để cải thiện đời sống của cán bộ công chức, viên chức, và lực lượng vũ trang. Bộ Nội vụ đã đề xuất xây dựng Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Trong đó, đề xuất điều chỉnh mức lương cơ sở từ ngày 1/5/2016 từ mức 1.150.000 đồng một tháng lên 1.210.000 đồng một tháng. Bảo đảm thu nhập của đối tượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống không giảm so với mức đang hưởng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Về kinh phí thực hiện mức lương cơ sở này, Bộ Nội vụ đề xuất các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương sử dụng nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương chưa sử dụng hết năm 2015 chuyển sang, sắp xếp trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước được giao và nguồn thu (nếu có) để cân đối nguồn thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2016.

Mức lương cơ sở được điều chỉnh trên cơ sở khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa đông, sưởi ấm là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, sưởi ấm không đúng cách có thể nguy hiểm đến tính mạng của bạn và gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link