Bé sơ sinh nặng 5,1kg ở Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, bệnh viện Đa khoa Đức Vĩnh (Quảng Nam) đã phẫu thuật thành công cho sản phụ một bé trai có cân nặng tới 5,1kg.

Ngày 26/1, thông tin từ Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, vừa mổ thành công cho sản phụ Nguyễn T. M.Tr. (26 tuổi, trú tại xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) một bé trai nặng “khủng”.

Theo bác sĩ ở Khoa phụ sản cho biết, chị M.Tr. nhập viện vào sáng ngày 25/1 và đã được kiểm tra kỹ không có dấu hiệu bệnh lý gì. Tuy nhiên qua siêu âm, các bác sĩ dự đoán trọng lượng của trẻ khoảng 5kg nên sẽ khó sinh bình thường và khuyên nên phẫu thuật.

Bé sơ sinh nặng 5,1kg ở Quảng Nam
 Bé sơ sinh có cân nặng 5,1kg

Ca mổ được tiến hành lúc 9h ngày 25/1 và một bé trai nặng đến 5,1kg đã được sinh mổ an toàn.

Sau 1 ngày theo dõi, sáng nay (26/1) tình trạng sức khỏe của bé trai hoàn toàn ổn định.

Được biết chị M.Tr. mang thai lần đầu tiên, trong quá trình mang thai chị đã uống hết 20 lon sữa “bầu”. Hiện tại sức khỏe chị M.Tr. ổn định.

Theo lãnh đạo Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết, đây là lần đầu tiên một bé sơ sinh có cân nặng “khủng” được sinh ở bệnh viện.

Bé sơ sinh nặng 5,1kg ở Quảng Nam
 Sức khỏe của bé hoàn toàn bình thường

Hồi tháng 9/2014, khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) cũng đã thực hiện thành công ca sinh mổ và sản nhi có cân nặng lên đến 6,5kg.

Được biết, đây là trường hợp của sản phụ Trần Thị Bông (38 tuổi, nặng 102kg, quê xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Sau ca mổ đẻ, sức khỏe của 2 mẹ con hoàn toàn bình thường và được xuất viện. 

Trẻ sơ sinh có cân nặng 6,5 kg là trường hợp đầu tiên mà bệnh viện chứng kiến và đây vẫn đang được xem là kỉ lục về cân nặng của sản nhi ở tại các bệnh viện ở Việt Nam.

Bé bị đâm xuyên sọ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện
Bé bị đâm xuyên sọ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cuộc phẫu thuật lần thứ 3, hôm nay (26/1) bé Dương Minh Phát đã được xuất viện trong niềm vui của gia đình và bác sỹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link