Giải cứu bốn cô gái khỏi nhóm buôn bán người trước giờ G

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an đã theo dõi và kịp thời giải cứu bốn cô gái khỏi nhóm buôn bán người sang Trung Quốc trước khi họ lên máy bay và mắc bẫy.

Công an tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Văn phòng đại diện tại phía Nam (C45B), Bộ Công an đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang lừa, dụ dỗ và ép bốn cô gái chuẩn bị lên máy bay tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM để sang Trung Quốc.

Nhận được tin báo, PC45 Công an Tây Ninh và C45B đã tổ chức theo dõi, bao vây và bắt nhóm đối tượng 4 thành viên này, trong đó có 2 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch nước ngoài.

Từ lâu, cơ quan công an đã phát hiện và theo dõi nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, cho đến nay mới đủ chứng cứ và bắt được tại trận nhóm buôn người.

Được biết, nhóm này nói với các cô gái trẻ tại Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khác khu vực phía làm là dắt mối cho đi làm việc, lấy chồng người nước ngoài.

Trên thực tế, nhóm này sẽ bán lại những người phụ nữ này cho một nhóm buôn người chuyên nghiệp khác để họ đưa các cô gái để ổ mại dâm làm việc hoặc bán cho những ông chồng Trung Quốc đang tìm mua vợ.

Hiện tổ chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Dì ruột bán 2 cháu sang Trung Quốc
Dì ruột bán 2 cháu sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ 2 thiếu nữ ở Vĩnh Long và Đồng Tháp nghi bị dì ruột bán sang Trung Quốc đang được cơ quan công an mở cuộc điều tra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn