Bị lừa bán sang Trung Quốc vì thích ăn sung mặc sướng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những lời dụ dỗ sang Trung Quốc làm ăn sẽ có nhiều tiền, quần áo đẹp, lấy chồng giàu sang và được hưởng cuộc sống sung sướng, Sèn đã lừa được cô gái nhẹ dạ cả tin đem bán sang Trung Quốc.

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Sèn (SN1974), trú tại bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) về hành vi mua bán người.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Hoàng Văn Sèn tại CQĐT.

Sèn đã khai nhận tại cơ quan điều tra: Khoảng tháng 7/2013, Sèn gặp và được một người tên Xám nói muốn có tiền tiêu xài thì tìm phụ nữ dẫn lên thị xã Gia Nghĩa cho Xám. Xám sẽ trả tiền công cho Sèn, 10 triệu đồng/người. Đồng thời, Xám hướng dẫn cách rủ rê, dụ dỗ lôi kéo phụ nữ. Sèn đã tìm gặp một số cô gái rồi  dụ dỗ, lừa nói với họ là sang Trung Quốc làm ăn sẽ có nhiều tiền, quần áo đẹp, lấy chồng giàu sang và được hưởng cuộc sống sung sướng…

Với thủ đoạn mà Xám chỉ cho, Sèn đã trực tiếp liên hệ, rủ rê 4 cô gái ở các huyện Tuy Đức, Cư Jút và Đắk Glong, trong đó có V.T.M tin tưởng và đồng ý đi theo Sèn sang Trung Quốc. Tối 19/1, khi Sèn đang trên đường dẫn V.T.M (SN 1979), trú tại bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) lên thị xã Gia Nghĩa giao cho Xám để lừa bán sang Trung Quốc, thì bị lực lượng Công an huyện Tuy Đức bắt quả tang.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 13/12, công an Nghệ An cũng đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Vi Thị Hoa khi ả đang định đưa một cô gái qua bên kia biên giới. 

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân ở vùng cao các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An), đối tượng Vi Thị Hoa đã móc nối, dụ dỗ để lừa phụ nữ bán sang Trung Quốc nhằm trục lợi. Vi Thị Hoa đã lên kế hoạch dụ dỗ những thiếu nữ mới lớn xuống thành phố làm việc trong các công ty nhưng thực chất là lừa bán sang Trung Quốc. 

Hoa khai khi có lời đề nghị “ngọt ngào” của đối tượng tên là Hằng, người gốc Việt, hiện sống bên Trung Quốc tìm giúp những cô gái mới lớn với giá 50 triệu đồng thì Vi Thị Hoa đã chấp nhận. Khi giao người tại Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì số tiền nói trên sẽ được giao trọn vẹn cho Vi Thị Hoa. Trước những đồng tiền bất chính như vậy, Hoa đã không ngần ngại để móc nối với nhiều đối tượng đang sinh sống ở các xã nghèo của 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn nhằm tuyển người bán sang Trung Quốc cho Hằng.

Ngày 10/12, Hoa đã móc nối với đối tượng Cụt Văn May ở địa phương này để lừa phỉnh cháu Cụt Thị R. (18 tuổi) ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương đi làm công nhân ở một công ty bên Trung Quốc với lương hấp dẫn. 

Ngày 13/12, khi đang đưa cháu R. đến cửa khẩu thì Hoa bị công an Nghệ An bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT, Vi Thị Hoa (SN 1964) trú tại bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn