Hà Nội xuất hiện mây vẩy rồng tuyệt đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cơn mưa lớn, Hà Nội xuất hiện mây vảy rồng cực đẹp. Đây được coi là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp.

Chiều hôm qua, 27/5, sau cơn mưa rào, bầu trời Hà Nội chiều nay xuất hiện hai hiện tượng thiên nhiên kỳ thú là cầu vồng kép và mưa vẩy rồng. Tuy nhiên, do nắng tắt nhanh nên vẻ đẹp của đám mây vảy rồng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn.

mây vảy rồng, thiên nhiên, kỳ thú, mưa giông, mưa

Những đám mây vảy rồng xuất hiện trên bầu trời Hà Nội

Cầu vồng, mưa giông, mây

Cầu vồng kép xuất hiện sau mưa

Trước cảnh tượng kỳ thú trên, không ít người liên tưởng tới sự kiện rời đô của vua Lý Thái Tổ vào năm 1010. Theo câu chuyện, đức vua đã nhìn thấy rồng bay trên thành Đại La nên đổi tên thành thành Thăng Long, kinh đô mới của Đại Việt.

mây vảy rồng, mưa giông, thiên nhiên, kỳ thú

Những đám mây màu vàng nhạt, xếp chồng lên nhau như vảy rồng

Đây là một trong những hiện tượng hiếm có. Nhiều người cho rằng những người nhìn thấy mây vẩy rồng sẽ gặp nhiều may mắn, mưa thuận gió hòa.

mây vảy rồng, mưa giông, thiên nhiên, kỳ thú

Nhiều người cho rằng mây vảy rồng sẽ mang lại nhiều may mắn, mưa thuận gió hòa

mây vảy rồng, mưa giông, thiên nhiên, kỳ thú

Theo các nhà khoa học, đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm gặp.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, mây vẩy rồng (hay còn gọi là mây “núm vú”) có tên khoa học là mây mammatus. Đây là một thuật ngữ khí tượng học áp dụng cho hiện tượng những khoang mây treo thành từng lớp dày phía dưới một đám mây khác. Nhiều người cho rằng, loại mây này xuất hiện trên bầu trời có thể là dấu hiệu của một cơn bão bất thường chuẩn bị đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link