Mưa cá xuất hiện ở Sri Lanka

09:00, Chủ nhật 11/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá xuất hiện sau một trận mưa từ trên trời rơi xuống khiến nhiều người vẫn chưa hết ngạc nhiên.

Tổng khối lượng cá mà người dân ở Sri Lanka đã thu được là 50kg. Tất cả con cá đều rất tốt và có thể sử dụng để chế biến thức ăn.

Cá xuất hiện kỳ lạ sau cơn mưa (Ảnh minh họa).

Theo người dân, số cá trên được tìm thấy nằm rải rác trên những con đường, bãi cỏ và cả mái nhà sau một trận mưa to khủng khiếp. 

Lý giải hiện tượng kỳ lạ, các nhà khoa học cho rằng: "Trận mưa lớn đã gây ra hiện tượng lốc xoáy, hút mọi thứ ở mặt sông vốn có mực nước khá thấp lên cao, rồi lại thả xuống ở một nơi khác. Theo đó, toàn bộ số cá ở một con sông gần ngôi làng đã bị vòi rồng hút lên cao rồi sau đó rơi xuống đất". Theo các nhà khoa học, hiện tượng kỳ lạ cá xuất hiện sau cơn mưa không hề có thế lực siêu nhiên vô hình nào “nhúng tay” vào đây.

Được biết, cả dân làng ai cũng vui mừng và cho đó là một món quà tạo hóa ban tặng.

Trước đó, hiện tượng kỳ lạ tương tự đã xảy ra tại làng Manna, Ấn Độ. Cơn mưa xối xả từ trên trời trút xuống làm cho cá xuất hiện.

Abubaker, chủ một cửa hiệu trong làng kể lại: "Đầu tiên khi trời bắt đầu mưa chẳng có mấy ai để ý. Nhưng rồi người ta bắt đầu phát hiện ra có những vật bám đầy bùn rơi theo dòng mưa, nhảy lách tách trên mặt đất. Mưa càng mạnh thì đám lách tách ấy càng xuất hiện càng nhiều”.

Nhanh chóng, dân làng ngạc nhiên một cách thích thú nhận ra đó là những con cá li ti, mình dẹt chỉ bằng chiếc bút chì và vẫn còn tươi roi rói. Chúng trông giống cá paral - một loài cá nước ngọt rất phổ biến ở các sông ngòi Ấn Độ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link