Hãi hùng 8 tạ găng tay dính máu xếp hàng đợi tái chế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những găng tay y tế dính máu được đầu nậu thu mua ở các bệnh viện về, sau đó tái chế qua loa rồi tuồn ra thị trường.

Đội CS phòng chống tội phạm môi trường CAQ Long Biên (Hà Nội) vừa phát hiện tại khu vực tổ dân phố số 5 có 1 hộ dân thường có người đi xe máy, ô tô vận chuyển những bao tải lớn. Nghi vấn này được lực lượng CS Môi trường phối hợp cùng CAP Ngọc Thụy làm sáng tỏ chiều 25/8, khi kiểm tra ngôi nhà bà Đỗ Thị Thêm (47 tuổi) thuê trọ ở khu vực này vào 25/8, lực lượng Công an xác định có 28 bao tải, tổng trọng lượng khoảng 8 tạ, đựng găng tay y tế đã qua sử dụng, qua sơ chế; nhiều bao bì phục vụ việc “đóng hộp” cho găng tay, cùng kim tiêm, dụng cụ lọc máu, nước tẩy rửa găng tay.

găng tay y tế dính máu

Cơ quan Công an kiểm đếm số găng tay, vật tư y tế bị thu giữ.

Bước đầu, Đỗ Thị Thêm khai nhận đã mua gom những găng tay, vật tư y tế trên về tẩy rửa để tiếp tục bán cho “đầu nậu” thu mua; hưởng chênh lệch từ 1.000 đến 2.000/ kg găng tay. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

găng tay y tế dính máu

Tổng cộng có 28 bao tải đựng găng tay vẫn còn dính máu.

Trước đó, năm 2007, Cục CSMT phát hiện Bệnh viện Việt Đức có dấu hiệu tuồn rác thải y tế chưa qua xử lý cho tư thương tiêu thụ. Cơ quan chức năng phát hiện 2 xe tải chở rác thải y tế xuất phát từ Bệnh viện Việt Đức, một chiếc chạy về đổ “hàng” xuống sân khu tập thể cuối ngõ 715 Hồng Hà, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm; một chiếc chạy về nhà bà Triệu Thị Quý (ở thôn Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì).

găng tay y tế dính máu

Hóa chất tẩy rửa.

Theo nhiều dân ở thôn Triều Khúc, người dân ở đây vẫn thường thu gom phế liệu, nhựa phế thải như để xay ra, chuyển đến các xưởng tái chế nhựa sản xuất ra những đồ dùng hàng ngày bán cho người dân.

găng tay y tế dính máu

Bao bì phục vụ việc "làm mới" găng tay bẩn.

Không những thế, ở làng đồng nát này còn có những người chuyên thu mua găng tay y tế đã qua sử dụng, đem về giặt sạch bằng nước lã, đập qua bằng bột đá, phơi khô rồi đóng gói bán ra thị trường với giá 5.000 đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn