Ngắm ảnh cực dễ thương của Hoàng tử George ngày đầu tiên đi học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con trai của công nương Kate và Hoàng tử William, hoàng tử nhỏ tuổi đang theo học trường Westacre Montessori, cách London 180km về phía Bắc.

Theo Điện Kensington, hôm qua (6/1), Hoàng tử George đã bắt đầu đi học mẫu giáo. Để đánh dấu thời khắc đặc biệt này, Hoàng tử William và Công nương Kate đã công bố hai bức hình về con trai. 

Trong hình, hoàng tử bé mặc áo khoác màu xanh, trên lưng đeo balo đang thơ thẩn ngoài cổng trường. Tấm ảnh do chính tay Công nương Kate chụp.

Ngày đầu tiên đi học mẫu giáo của hoàng tử George 1
Hoàng tử George vào ngày đầu tiên đi học mẫu giáo. Ảnh: Getty Images

Trước đó, cặp đôi hoàng gia đã công bố rằng con trai sẽ theo học trường Westacre Montessori tại Norfolk, cách London 180 km về phía Bắc.

Đại diện từ phía nhà trường cho hay, Hoàng tử George sẽ được đối xử như bao học sinh khác.

Như vậy, vị vua tương lai của nước Anh đang đi theo bước chân của Hoàng tử William cha mình cùng bác mình là Hoàng tử Harry – cả hai đều từng theo học tại một cơ sở mẫu giáo Montessori thuộc trường Mrs Mynors tại phía tây London.

Được biết, Công nương Diana đã từng trực tiếp tiếp xúc với hệ thống Montessori. Công nương từng làm việc một thời gian tại nhà trẻ Young England tại Pimlico, trung tâm London – nhà trẻ sử dụng phương pháp giảng dạy này.

Ngày đầu tiên đi học mẫu giáo của hoàng tử George 2
Hoàng tử George sẽ được đối xử như bao học sinh khác tại trường.

Ngày đầu tiên đi học của Hoàng tử George khác hoàn toàn so với những gì mà cha mình trải nghiệm.

Trong ngày đầu tiên đến trường, hoàng tử William được cha mẹ mình (tức Hoàng tử Charles và Công nương Diana) đưa đến, nhưng đã có hơn 100 phóng viên và nhiếp ảnh gia theo sau để chứng kiến khoảnh khắc này.

Tuy nhiên, trường mẫu giáo mà Hoàng tử George theo học nằm biệt lập tại phía đông Walson, có một con đường riêng dẫn vào – vì thế xung quanh chỉ có các phụ huynh và bạn bè đồng trang lứa mà thôi.  

Được biết, học phí tại trường này là 5.5 bảng một giờ. Trong hai lần thanh tra gần đây nhất (tháng 6/2015 và một lần khác vào năm 2008), ngôi trường được đánh giá là tốt.  

Đọc thêm: Phương pháp giáo dục Montessori

Dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870-1952), Phương pháp Giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục trẻ em đặc biệt dựa trên việc học qua cảm giác. Phương pháp này chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo khả năng của riêng mình, trong khoảng thời gian riêng biệt.

Đặc điểm nổi trội ở phương pháp Montessori là nhấn mạnh vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ. Đồng thời, phương pháp này tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, cũng như trang bị đầy đủ cho học sinh các kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại.

Nam sinh lớp 8 nhặt được tiền giữa đường trả lại cho người mất
Nam sinh lớp 8 nhặt được tiền giữa đường trả lại cho người mất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên đường đi học về, em Minh nhặt được quyển sổ lương bên trong có kẹp 5,4 triệu đồng. Về nhà, em đưa cho bố mẹ để tìm người mất tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link