Nữ nhà báo đầu tiên bị IS hành quyết tại Syria

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiến quân IS đã hành quyết dã man một nữ nhà báo tại Syria sau khi buộc cô tội do thám. Mãi tới tận gần đây, gia đình nạn nhân mới hay tin...

Tờ Mirror của Anh đưa tin, nạn nhân được xác định là Ruqia Hassan, 30 tuổi, là nhà báo nữ tự do và còn có bút danh là Nisan Ibrahim. Cô được cho là nữ nhà báo đầu tiên bị IS hành quyết tại Raqqa, Syria.

Theo Syria Direct, trên trang Facebook cá nhân, Ruqia đã viết về cuộc sống “địa ngục” dưới ách cai trị của phiến quân tại Syria – “thủ phủ” của Syria. Mỗi khi các cuộc không kích tại thành phố Raqqa xảy ra, cô thường đưa tin về chúng.

Nữ nhà báo đầu tiên bị IS hành quyết tại Syria
Nữ nhà báo đầu tiên bị IS hành quyết Ruqia Hassan.

Thông tin Ruqia Hassan bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng hành quyết được xác nhận bởi một nhà hoạt động nhân quyền ở Syria. Báo cáo cho hay, cô bị phiến quân cực đoan hành quyết vì cáo buộc làm “gián điệp”.

Hiện, chưa rõ thời điểm chính xác nữ nhà báo trên bị IS bắt giữ và hành quyết, nhưng rà soát lại trên Twitter thì thấy, bài viết cuối cùng Ruqia đăng tải là vào 21/7/2015.

Nhưng cách đây khoảng 3 ngày, gia đình Hassan mới được thông tin về cái chết của cô – tờ Dailymail đưa tin hôm 5/1.

Được biết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết man rợn bất cứ ai lên tiếng chống lại chúng hoặc cung cấp thông tin tình báo về hoạt động của chúng tại Raqqa. Kể từ tháng 10/2015 đến nay, Ruqia Hassan là nhà báo thứ năm bị phiến quân IS sát hại tại Syria.

Vợ trẻ mới sinh mất tích bí ẩn, người chồng lặn lội tìm khắp nơi
Vợ trẻ mới sinh mất tích bí ẩn, người chồng lặn lội tìm khắp nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - 10 ngày đã trôi qua, tung tích của chị Thắm vẫn bặt vô âm tín dù người thân chia nhau đi tìm kiếm khắp nơi.
Tình yêu cổ tích giữa đời thường của cặp đôi đũa lệch
Tình yêu cổ tích giữa đời thường của cặp đôi đũa lệch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cưới của đôi vợ chồng trẻ diễn ra như mọi đám cưới bình thường khác. Chỉ có điều, đến tận lúc đón dâu, bố mẹ cô dâu vẫn không ưng con rể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn