Quảng Nam: Bắt được chim bồ câu mang ký tự lạ giống chữ Trung Quốc trên thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin mới đây, một người dân ở Quảng Nam bắt được con chim bồ câu lạ mang trên mình những kí tự khó hiểu giống chữ Trung Quốc.

Vào lúc 9h sáng 9/7, bà Nguyễn Thị Tư (SN 1965, trú tổ 7, thôn 2, xã Bình Dương, Thăng Bình) cho đàn bồ câu trong nhà ăn thì phát hiện trong đàn có một con bồ câu lạ, đôi chân mang 3 vòng kiềng đen, xanh, đỏ. Trên hai cánh của chim và những vòng kiềng có khắc những ký tự giống chữ Trung Quốc.

bồ câu trung  quốc
Con chim bồ câu với những vòng đeo và ký tự lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Tư

Sau khi phát hiện con chim bồ câu “không bình thường” này, bà Tư đã báo với chính quyền địa phương để biết và nghiên cứu con chim bồ câu này xuất phát từ đâu, đồng thời giải mã những ký tự trên con bồ câu này.

Chim bồ câu trung quốc
Chim bồ câu trung quốc
Chim bồ câu trung quốc
Những ký tự được mang trên chân và hai cánh của chim mà người dân không hiểu

Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng Công an xã Bình Dương, sau khi bà Tư báo với Công an huyện Thăng Bình thì đơn vị này có đến chụp hình và lấy thông tin để gửi lên các cấp chuyên môn tỉnh Quảng Nam phân tích, tìm hiểu. Hiện con bồ câu lạ này vẫn đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi tại nhà.

Chim bồ câu trung quốc
Người dân hiếu kỳ kéo đến xem con chim lạ.

Được biết, cách đây không lâu, một người ở thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình cũng bắt được con bồ câu giống hệt con bồ câu mà bà Tư vừa mới bắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn