Tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc, 4 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương giữa xe ô tô khách và xe bồn tưới cây đã khiến ít nhất 4 người chết, 8 người khác bị thương.

Khoảng 9h30 sáng nay (16/4), xe khách 30 chỗ ngồi BKS 71B-001.26 của hãng Thảo Châu chở khoảng 13 người đi từ Bến Tre về TP HCM, trong đó có một số du khách nước ngoài, khi vừa lên cao tốc Trung Lương được khoảng 5 km (thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì bất ngờ đâm vào xe bồn chở nước do tài xế Bùi Tùng Dương, 25 tuổi điều khiển, được cho là đang tưới cây trên cao tốc.

Đầu xe khách bị biến dạng hoàn toàn.

Cú tông quá mạnh khiến tài xế lái xe khách là Trần Thanh Phong (35 tuổi, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) tử vong tại chỗ. Một hành khách người nước ngoài và một bé trai khoảng 10 tuổi (đều chưa xác định được danh tính) cùng đi trên xe Thảo Châu cũng chết ngay sau vụ tai nạn xảy ra.

Một hành khách khác tử vong trên đường đi cấp cứu.Toàn bộ hành khách còn lại đều bị thương, kẹt cứng trong xe.

Nghe tiếng động kinh hoàng cùng những hình ảnh tang thương, người dân gần đó đã hô nhau nhảy qua hàng rào chắn cao tốc với khu dân cư để ứng cứu. Mọi người dùng xà beng, cuốc... để cạy cửa xe, nạy ghế và các chỗ móp méo của xe khách để đưa nạn nhân đang bị thương nghiêm trọng ra ngoài.

Phải mất 30 phút người dân mới có thể đưa hết người gặp nạn ra ngoài và mang đi cấp cứu tại các bệnh viện ở Tiền Giang và TP.HCM.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm, xử lý hiện trường.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại TP HCM. Ngày 8/4, ôtô 50 chỗ của công ty Phương Trang chở 13 hành khách trên đường cao tốc Liên Khương - Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP HCM cũng bất ngờ mất lái, tông vào dải phân cách rồi lao vào trụ đèn đường. Chiếc xe tiếp tục chao đảo, lao thêm khoảng 100 m nữa thì lật ngang.

Vụ tai nạn khiến 13 người trên xe phải đi cấp cứu, riêng tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Cơ quan chức năng cho biết, vị trí xe khách gặp nạn trơn trượt do đất bùn tràn lên mặt đường sau cơn mưa lớn vào chiều hôm trước (7/4). Được biết, vài giờ trước đó cùng ngày, một xe 4 chỗ cũng bị mất lái và tông vào vách núi tại vị trí xe khách gặp nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn