Vụ gi.ết con 4 tháng tuổi: Sát hại con rồi cuồng loạn la hét...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ mẹ s.át h.ại cháu bé 4 tháng tuổi ở tòa nhà CT5, Khu đô thị Đặng Xá bước đầu nhận định rất có thể do chị N bị trầm cảm sau sinh

Liên quan đến vụ án mạng đau lòng tại phòng 1006, khu CT5 ( khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội)., bước đầu cơ quan công an nhận định rất có thể do chị N bị trầm cảm sau khi sinh đẻ nên đã sát hại con ruột.

Như đã thông tin, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hoàng Văn C. - nhân viên bảo vệ tòa nhà CT5 cho biết, vào khoảng 2h sáng ngày 24/4, bảo vệ tòa nhà nhận được tin báo xảy ra án mạng ở tầng 10 khu nhà nên đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cơ quan công an.
“Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thì mọi người đã trói tay Nguyễn Giang N. (27 tuổi) vào góc nhà. Lúc này, N. có những biểu hiện bất thường. Cháu Kiều Ninh Đ. (4 tháng tuổi) đang được bố ôm trong lòng, máu chảy đẫm ga giường. Ngay sau đó, mọi người định đưa cháu  Đ. đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong nên chúng tôi chờ lực lượng chức năng đến giải quyết”, ông C. kể lại.
Theo tìm hiểu, nhiều người dân cho biết, nhìn cháu Đ. mới 4 tháng tuổi đã bị sát hại, nhiều người không cầm được nước mắt. Người mẹ lúc này không còn kiểm soát được bản thân, liên tục la hét…

Mô tả ảnh.
Ông C bảo vệ tòa nhà kể lại giây phút kinh hoàng

Bà N (một người dân cho biết): “Thời gian gần đây, anh H. vẫn đi làm bình thường và không có biểu hiện gì lạ, còn N. thì khoảng một tuần nay ít khi ra ngoài. Thời gian gần đây tôi thấy N. có nhiều biểu hiện của chứng trầm cảm sau sinh thi thoảng nói linh tinh và chửi bới người trong nhà.
Được biết, trước đây, N cũng là người ít nói, ít tiếp xúc với người khác. Đặc biệt, sau khi sinh cháu Đ, bệnh trầm cảm của N. nặng thêm. N. thường xuyên mất ngủ, khi con quấy khóc thường có biểu hiện kích động. Khoảng 1 tuần trở lại, dấu hiệu trầm cảm có vẻ nặng hơn nhiều người khuyên uống thuốc đều đặn sẽ thuyên giảm, nhưng chưa được bao lâu thì bi kịch xảy ra...

Mô tả ảnh.
Trước cửa nhà có cây dâu để “trừ tà”

Trước khi sát hại con trai 4 tháng tuổi, N. đã có những biểu hiện bất thường của bệnh tâm thần như nói linh tinh một mình, chửi bới người nhà. Gia đình không đưa đi viện mà mua thuốc về điều trị”, một người dân bàng hoàng kể lại.

Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Như Ngọc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn sức khỏe sinh sản cho biết, trầm cảm là chứng bệnh sản phụ thường phải đối mặt sau sinh. Có nhiều trường hợp trầm cảm nặng, mẹ luôn trong trạng thái lo lắng vì cho rằng có người muốn bắt cóc con, thậm chí có những mẹ muốn giết cả con. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trầm cảm sau sinh của sản phụ: Sự thay đổi của nội tiết sinh dục, nội tiết của tuyến giáp, cortisol, do di truyền… Bên cạnh đó, những người không có người chia sẻ trong giai đoạn này có nguy cơ bị trầm cảm gấp 5 lần so với người được chia sẻ.
Bác sĩ Như Ngọc cũng chia sẻ thêm: "Trầm cảm với phụ nữ sau sinh là một nguyên nhân gây tử vong mẹ thầm lặng. Vì vậy, hệ thống y tế cần tuyên truyền cho các thai phụ chú ý đến trầm cảm (chiếm tỉ lệ 10-15%), nhiều hơn so với một số bệnh lý thường gặp như tiền sản giật (khoảng 10%) hay tiểu đường đang được quan tâm sàng lọc… nhưng lại ít được cộng đồng và xã hội quan tâm. Hơn ai hết, người chồng, gia đình, người thân… cần gần gũi chia sẻ với sản phụ trong thời kì hậu sản, để có thể tránh được những hệ quả đáng tiếc có thể xảy ra.".

<

Vụ mẹ giết con 4 tuổi: Mẹ trầm cảm và tìm thầy để… “trừ tà”
Khoảng 1h sáng ngày 24/4, tại phòng 1006, khu CT5 ( khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội). Nạn nhân là cháu trai Ninh Trường Đ. (SN 2014, mới được hơn 4 tháng tuổi).

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link