Cách ngừa thai tự nhiên để "yêu" thả ga mà không lo dính bầu

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 2 cách tránh thai tự nhiên không cần dùng thuốc hoặc bao cao su cực hiệu quả giúp bạn không lo dính bầu mà cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu.

Tránh thai là gì?

Tránh thai hay ngừa thai là phương pháp dùng hành động, dụng cụ hoặc thuốc nhằm ngăn chặn việc mang thai. Có nhiều cách để ngừa thai, tuy nhiên có thể phân thành hai loại lớn: một là ngăn chặn việc tinh trùng kết hợp với trứng dẫn đến thụ tinh (contraception), hai là ngăn chặn hình thành những tế bào đầu tiên sau khi thụ tinh (contragestion). Ngừa thai là một phương pháp dùng trong kế hoạch hóa gia đình.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai để các bạn lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… đó là chưa kể đến khi bạn quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc thì hậu quả cũng rất khó kiểm soát. Do đó, biện pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả, đơn giản sẽ giúp bạn giải toản được những nỗi lo trên.

tranh-thai

Xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo hay còn gọi là giao hợp ngắt quãng, là quá trình mà trong đó việc giao hợp vẫn xảy ra bình thường, chỉ khi sắp xuất tinh dương vật được rút ra để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo, dương vật xuất tinh càng xa âm đạo càng tốt.

Vì thế mà phương pháp này còn được gọi là giao hợp không hoàn chỉnh hay phương pháp rút ra ngoài.

Ưu điểm

- Đây là biện pháp tránh thai tự nhiên, không cần phải kê đơn và không cần bất kỳ dụng cụ tránh thai nào hết.

- Luôn thực hiện được mà không tốn kém, không cần huấn luyện và không gặp phải tác dụng phụ như khi dùng thuốc tránh thai.

- Do không phải đến cơ sở y tế, không phải mua thuốc hay dụng cụ tránh thai nên đảm bảo tính kín đáo riêng tư cho người sử dụng.

Cách tránh thai tự nhiên không dùng thuốc bằng tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt

– Tùy vào cơ địa mỗi người và một số yếu tố khách quan khác như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà một chu kỳ nguyệt san của phụ nữ thường kéo dài 28-35 ngày. Bạn nào muốn sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên có thể tính ngày an toàn, ngày không an toàn cho việc thụ thai thông qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

– Cách tính cụ thể: Mối tháng, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, trứng sau khi phóng ra sẽ sống trong ống dẫn trứng 1-2 ngày, để đợi thụ tinh, tinh trùng có thể sống trong bộ phận sinh sản của XX 2-3 ngày. Vậy nên, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, khả năng thụ thai là rất dễ;

– Bạn nào có ý định làm “chuyện ấy” và sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên thì tốt nhất nên “thực hiện” trước và sau chu kỳ kinh 1 tuần thì tỷ lệ an toàn rất cao. Đồng thời tránh xa thời gian trước và sau khi rụng trước 3-4 ngày nhé.

tranh-thai-0

– Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý biện pháp tránh thai tự nhiên này chỉ áp dụng đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Còn đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, tâm lý không ổn định, cảm xúc hay thay đổi thì không nên áp dụng nhé vì trứng có thể “rụng bất cứ lúc nào” đấy.

Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn một trong số các biện pháp tránh thai nói trên. Mỗi biện pháp tránh thai đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, có thể thích hợp với từng đối tượng sử dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn