6 cách loại bỏ các vết Đồi mồi để khuôn mặt trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Muốn loại bỏ các vết đồi mồi trên khuôn mặt, bạn cần phải nắm vững 6 cách dưới đây để làm cho khuôn mặt trông sáng hơn, trắng và sạch hơn.

1. Điều chỉnh cơ cấu khẩu phần ăn

Những người luôn thích ăn đồ nhiều dầu mỡ sẽ có nhiều vết nám trên da mặt. Điều này là do đồ ăn nhiều dầu mỡ không dễ tiêu hóa, tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tình trạng của da.

Vì vậy, bạn nên ăn nhiều rau củ quả tươi như cà chua, cà rốt… vì chúng chứa nhiều vitamin giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời giảm bớt gánh nặng cho gan, nhờ đó hỗ trợ giải độc.

Muốn loại bỏ các vết đồi mồi trên khuôn mặt, bạn cần phải nắm vững 6 cách này để làm cho khuôn mặt trông sáng hơn, trắng và sạch hơn.

Muốn loại bỏ các vết đồi mồi trên khuôn mặt, bạn cần phải nắm vững 6 cách này để làm cho khuôn mặt trông sáng hơn, trắng và sạch hơn.

2. Tăng cường khả năng chống nắng

Không chú ý chống nắng chính là nguyên nhân chính khiến da mặt nổi nhiều vết nám, bởi tia cực tím rất dễ chiếu vào da người, khiến tế bào bị oxy hóa, từ đó đẩy nhanh quá trình kết tủa của hắc tố.

3. Tránh mỹ phẩm kém chất lượng

Nếu sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trong thời gian dài còn gây nám trên da, vì vậy bạn phải thận trọng khi lựa chọn mỹ phẩm. Đặc biệt là những sản phẩm được gọi là làm trắng da, mặc dù da trông trắng hơn sau khi sử dụng nhưng một số hóa chất thường được thêm vào chúng.

Do đó, mọi người nên phân biệt cẩn thận, và trong những trường hợp bình thường, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng dưỡng ẩm và giữ ẩm.

4. Uống nhiều nước

Nếu muốn xóa vết nám trên mặt, bạn cũng nên uống nhiều nước. Nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó đào thải độc tố rác thải còn sót lại trong cơ thể trong thời gian ngắn.

Bạn cũng có thể uống nước ngâm mật ong, gừng, bởi vì mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid, có tác dụng quét sạch các gốc tự do. Gừng chứa một chất gọi là gingerol, không chỉ đẩy nhanh quá trình giải độc mà còn ức chế sự kết tủa của hắc tố.

5. Tục tập thể dục

Trên thực tế, có rất nhiều cách để cải thiện vấn đề da đồi mồi, trong đó có việc kiên trì tập thể dục. Một mặt, tập thể dục đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ đó các chất có hại tích tụ trong cơ thể được đào thải ra ngoài.

6. Điều trị loại bỏ đốm đồi mồi

Cho đến nay, thẩm mỹ y tế cũng đã đạt được hiệu quả cải thiện các vết đồi mồi, nhưng bạn phải đến bệnh viện để tìm bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp, để ngăn ngừa những hậu quả không mong muốn khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link