4 món ăn ngon từ Rong nho có tác dụng như "thần dược" làm đẹp và giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu, rong nho là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ… Đồng thời, ăn rong nho giúp làm đẹp và giảm cân hiệu quả.

Rong nho là một loại tảo biển, được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới hay á nhiệt đới, và vì do hình dạng giống chùm nho nên chúng được gọi là rong nho.

Rong nho còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh. Rong nho thường phân bố tự nhiên ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản và các đảo ở khu vực Thái Bình Dương.

Từ lâu, rong nho được người Nhật khai thác ngoài tự nhiên và sử dụng như là một loại thực phẩm tươi sống hàng ngày.

Rong nho từ lâu đã được người Nhật dùng làm thực phẩm tươi sống hàng ngày

Rong nho từ lâu đã được người Nhật dùng làm thực phẩm tươi sống hàng ngày

Do đặc điểm sống trong nước mặn nên trước khi dùng người ta thường ngâm rong nho vào nước ngọt khoảng 15 phút cho bớt mặn, sau đó đặt vào tủ lạnh rồi mới ăn. 

Những người sành ăn thì vẫn thích xếp rong nho lên trên một khay đá lạnh, khi ăn rong nho sẽ giòn hơn và không có vị tanh. Có thể ăn rong nho tươi với xốt mayonnaise, tương ớt, xì dầu hay mù tạc tùy thích.

Công dụng làm đẹp của rong nho

Chất béo có trong rong nho sẽ giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tính đàn hồi của thành mạch máu, qua đó giảm các triệu chứng khô da. Rong cũng có khả năng sản xuất collagen và chất chống ôxy hóa, hai chất được coi là “mỹ phẩm tự nhiên” giúp cải thiện da, tóc và làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.

Rong nho giúp làm đẹp và giảm cân hiệu quả

Rong nho giúp làm đẹp và giảm cân hiệu quả

Rong nho giúp giảm cân hiệu quả

Rong nho được xem như người bạn thân thiết của người béo phì muốn giảm cân. Bởi trong nó có nhiều axit béo không no có lợi. Chúng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Một số gợi ý cho thực đơn ăn kiêng của bạn thêm sinh động từ rong nho: salad rong nho và bắp cải tím, salad rong nho và tôm tươi.

4 món ăn từ rong nho có tác dụng làm đẹp và giảm cân

Nếu bạn muốn làm đẹp và giảm cân thì rong nho cũng nên có trong thực đơn hàng ngày của bạn.

  • Salad rong nho
Salad rong nho

Salad rong nho

Salad rong nho là món ăn kết hợp giữa nguyên liệu salad truyền thống với rong nho, món ăn rất giàu chất dinh dưỡng, ít calo, tốt cho sức khỏe, làm đẹp và giảm cân. Nhưng nếu bạn cứ đối xử với nó theo một cách nhất định thì quá nhàm chán.

  • Canh rong nho
Canh rong nho

Canh rong nho

Nấu canh là một trong những cách chế biến rong nho vừa thanh đạm rất phù hợp cho chế độ ăn kiêng và làm đẹp của chị em.

Canh rong nho vừa ngon lại giữ được hương vị đặc trưng vốn có của loại rong này. Cùng học cách nấu canh rong nho ngon đơn giản tại nhà mang đến những bữa ăn đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình thêm khỏe mạnh nhé.

  • Nước rong nho
Nước rong nho

Nước rong nho

Ngoài cách chế biến rong nho kết hợp với các loại thực phẩm khác để làm phong phú thực đơn hàng ngày, thì rong nho còn là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, giảm cân và làn da đẹp.

  • Gỏi rong nho
Gỏi rong nho

Gỏi rong nho

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món gỏi rong nho với độ giòn vốn có của rong nho, cùng với vị béo ngậy của sốt mayonnaise sẽ khiến bạn ăn mãi không thấy chán. Rất thích hợp cho chị em muốn giữ body đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link