2 cách đơn giản ép mít chín không cần dùng hóa chất, thử ngay để biết

( PHUNUTODAY ) - Mít vẫn còn xanh, vậy làm cách nào để làm mít chín nhanh nhất?

Mít là loại trái cây rất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh ung thư, mít còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magiê, và nhiều chất khác có lợi cho cơ thể.

Dù mít có nhiều tác dụng tích cực, không phải ai cũng biết cách chọn quả mít chín tới và thơm ngon. Nếu bạn mua phải quả mít chưa chín, có thể sử dụng một số phương pháp dưới đây để ép mít chín nhanh chóng:

Làm chín bằng túi giấy

Để làm chín mít nhanh chóng, bạn chỉ cần sử dụng một túi giấy lớn và sạch. Đặt quả mít vào túi, gập kín miệng lại và để ở nơi có nhiệt độ cao, như gần bếp nấu hoặc bên cửa sổ có ánh nắng mặt trời. Phương pháp này sẽ làm tăng nhiệt độ xung quanh quả mít, giúp giải phóng khí ethylene bên trong và thúc đẩy quá trình chín nhanh hơn.

Để làm chín mít nhanh chóng, bạn chỉ cần sử dụng một túi giấy lớn và sạch.

Ủ chung với các loại quả chín

Nhiều loại trái cây sản sinh khí ethylene khi chín, điều này giúp đẩy nhanh quá trình chín của các quả khác. Để làm mít chín nhanh, bạn có thể đặt mít vào một hộp kín cùng với các loại trái cây đã chín như táo hoặc chuối. Những quả này sẽ giải phóng lượng khí ethylene lớn, hỗ trợ mít chín nhanh hơn. Đừng quên đặt hộp chứa mít ở nơi có nhiệt độ cao để tăng hiệu quả.

Lưu ý trong quá trình ủ mít

Trong thời gian ủ, bạn nên kiểm tra thường xuyên độ chín của mít. Khi vỏ mít chuyển sang màu vàng, mềm và có mùi thơm ngọt, thì mít đã chín. Nếu phát hiện vỏ hoặc múi mít bị hư hỏng, hãy ngừng ủ ngay và loại bỏ phần hư hỏng. Mít chín nên được ăn sớm để đảm bảo phần múi không bị nẫu hoặc hỏng.

Trong thời gian ủ, bạn nên kiểm tra thường xuyên độ chín của mít.

Cách chọn mít ngon

Để chọn được quả mít ngon, bạn nên lưu ý các đặc điểm sau:

Hình dáng: Chọn quả mít tròn đều, không có chỗ eo hoặc lõm. Những quả có chỗ eo hoặc lõm có thể bị sâu, hỏng hoặc nhiều xơ.

Gai mít: Gai trên quả mít phải nở rộng, không dài, không nhọn và các gai cách xa nhau.

Âm thanh và cảm giác: Gõ nhẹ vào quả mít, nếu nghe thấy tiếng kêu bình bịch và cảm thấy chắc tay thì đó là quả ngon. Nếu ấn vào thấy mềm, đó là mít đã chín.

Múi màu vàng: Nếu bạn mua mít đã được bổ sẵn, hãy chọn những miếng mít có múi màu vàng ươm để đảm bảo chất lượng.

Tác giả: Quỳnh Trang