Rằm tháng 7: 3 món cấm kỵ đặt lên bàn thờ kẻo Tổ Tiên trách phạt, làm gì cũng hỏng

09:29, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngày Rằm tháng 7, có những món ăn tuyệt đối bạn không đước đặt lên bàn thờ kẻo mang họa.

Thịt vịt

Thịt vịt là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian, thịt vịt không dành cho thờ cúng bởi nó dễ mang tới vận xui cho gia chủ. Vào Rằm tháng 7, khi thờ cúng tuyệt đối không dâng vịt lên bàn thờ kẻo mọi sự đen đủi xui xẻo tự dưng ùn ùn kéo tới nhà, khiến gia đình bạn dễ nảy sinh cãi vã.

Ở một số nơi còn cho rằng, thịt vịt còn là biểu hiện của sự tan đàn, vì thế nên họ tránh ăn thịt vịt trong những ngày này để giữ hòa khi gia đình và cũng tránh luôn cúng các món ăn từ thịt vịt.

Thịt vịt

Thịt vịt

Thịt chó

Thịt chó theo dân gian cũng là món ăn mà nhiều người kiêng kỵ trong dịp đầu năm, đầu tháng và tuyệt đối không dùng cho thờ cúng. Người xưa cho rằng, thịt chó là biểu tượng của sự đen đủi xui xẻo nên không ai đi thờ cúng thịt chó. Nhất là những người kinh doanh, họ còn kiêng kỵ thịt chó vào những ngày đầu tháng âm để tránh đen đủi, thua lỗ cho cả tháng.

Thịt chó

Thịt chó

Mực

Từ xưa dân gian thường có câu đen như mực. Dù đây là loại hải sản nhiều người mê mẩn nhưng nó lại là một trong những món kiêng kỵ không đặt lên bàn thờ để cúng ông bà tổ tiên, thần tài.

Dân gian cho rằng, thờ cúng món mực sẽ dẫn tới những vận xui khiến cho gia chủ làm gì cũng không thuận lợi, tiền bạc trong nhà dễ sinh thất thoát, vợ chồng con cái không còn yêu thương nhau.

Chưa kể, mực có vị tanh khá mạnh, dâng lên bàn thời sẽ sợ ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh, linh thiêng của nơi thờ cúng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: rằm tháng 7