Loại cây 'đẻ ra tiền' giúp gia chủ đời đời ấm no, tiền đầy két lộc đầy nhà

13:46, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây mộc hương được ví như là loại cây "đẻ ra tiền" vì có ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt cho những gia đình trồng nó trước cửa nhà.

Ý nghĩa cây mộc hương

Cây mộc hương được xem là cây tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc trong phong thủy. Việc trồng cây này trước nhà có thể giúp thu hút năng lượng tích cực và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình. Bên cạnh đó, loại cây này tượng trưng cho những phẩm chất cao quý và tinh khiết trong nhiều nền văn hóa, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Hoa mộc hương thường được xem như biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân.

Với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum sê và xanh tươi quanh năm, cây mộc hương còn đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây mộc hương đặc biệt phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng phù hợp nhất với mệnh Kim. Khi trồng cây mộc hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và tài lộc.

Hoa mộc hương thường được xem như biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân.

Hoa mộc hương thường được xem như biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân. Ảnh internet

Hoa mộc hương thường được xem như biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân. Ảnh internet

Hoa mộc hương có mùi thơm quyến rũ và có tác dụng thư giãn thần kinh. Mùi thơm từ cây mộc hương có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tạo ra một môi trường sống tốt hơn.

Trồng cây mộc hương trong nhà hoặc vườn có thể tạo ra một không gian yên bình và thư giãn, giúp cải thiện tinh thần và tạo cảm giác thoải mái.

Cây mộc hương cũng được biết đến là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí. Nó giúp loại bỏ các hạt bụi và tạo ra không gian sống trong lành.

Trồng cây mộc hương trước nhà có thể tạo ra một mảng xanh tươi mát và làm cho không gian ngoài trời trở nên thú vị hơn.

Trong ẩm thực, hoa mộc hương được sử dụng như một loại hương liệu trong ẩm thực để tạo ra hương vị đặc biệt cho các món ăn và đồ uống, chẳng hạn như trà hoa mộc hương.

Hoa mộc hương có mùi thơm quyến rũ và có tác dụng thư giãn thần kinh. Ảnh internet

Hoa mộc hương có mùi thơm quyến rũ và có tác dụng thư giãn thần kinh. Ảnh internet

Cách trồng và chăm sóc cây mộc hương ra hoa đẹp

- Chọn giống: Chọn giống mộc hương chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Có thể trồng từ hạt, nhưng cách này mất nhiều thời gian. Thông thường, cây được nhân giống bằng cách giâm cành hoặc chiết cành.

- Chuẩn bị đất: Đất phải tơi xốp, giàu dinh dưỡng, và thoát nước tốt. Có thể trộn đất với phân hữu cơ, cát và mùn để tạo độ tơi xốp. Độ pH của đất nên từ 6.0 đến 7.5.

- Chọn vị trí trồng: Cây mộc hương cần nhiều ánh sáng, nhưng nên tránh ánh nắng trực tiếp mạnh quá mức, nhất là vào buổi trưa. Vị trí lý tưởng là nơi có ánh sáng gián tiếp hoặc ánh nắng buổi sáng.

- Trồng cây: Đào hố trồng có kích thước lớn hơn bầu cây khoảng 2-3 lần. Đặt cây vào hố và lấp đất xung quanh gốc. Nén chặt đất để cây đứng vững. Tưới nước đều để đảm bảo đất ẩm và cây không bị khô.

Cây mộc hương là loại cây dễ trồng và không kén đất. Cây có thể được trồng bằng nhiều phương pháp, có thể gieo hạt hoặc chiết cành nhưng chiết cành là phương pháp được nhiều người sử dụng vì có thể rút ngắn được thời gian trồng. Nếu bạn chọn phương pháp gieo hạt, nên mua những hạt giống chất lượng để cây trồng sinh trưởng khỏe mạnh.

- Chăm sóc cây:

Tưới nước: Cây mộc hương cần tưới nước đều, nhưng tránh ngập úng. Tưới nước khi thấy đất trên bề mặt bắt đầu khô.

Bón phân: Bón phân hữu cơ hoặc phân NPK định kỳ 2-3 tháng một lần để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Khi cây ra hoa, có thể bón thêm phân kali để kích thích hoa nở đẹp.

Cắt tỉa: Tỉa cành và lá khô, héo để tạo dáng đẹp và giúp cây phát triển tốt hơn.

Phòng trừ sâu bệnh: Kiểm tra cây thường xuyên để phát hiện và xử lý sớm các vấn đề về sâu bệnh. Có thể dùng thuốc trừ sâu sinh học để bảo vệ cây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: cây mộc hương