Tháng 7 cô hồn mang theo dao và tỏi có xua đuổi tà ma? Hóa ra lâu nay nhiều người làm sai

10:29, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 âm lịch được cho là tháng cô hồn nên nhiều người sợ ma quỷ vây bám.

Trong quan niệm dân gian tháng 7 là tháng mà nhiều linh hồn lang thang. Bởi thế tháng 7 được cho là tháng âm khí nặng nề nhất năm. Dân gian truyền nhau rằng mang theo dao, vật nhọn hoặc tỏi bên mình sẽ giúp xua đuổi tà ma. Thế nên nhiều người thường để những vật này ở đầu giường để giúp ngủ ngon hoặc mang theo khi đi ra ngoài vào dịp tháng 7 âm lịch để tránh bị vong hồn theo.

Dao, tỏi có đuổi ma?

Theo góc nhìn phong thủy thì dao hay các vật nhọn có thể khiến cho vong hồn sợ hãi mà bỏ đi. Tuy nhiên dao hay vật nhọn lại có nguy cơ gây tai nạn khi mang bên mình, khi để đầu giường. Do đó bạn rất cần chú ý đảm bảo an toàn. Hơn nữa dao và vật nhọn dễ tạo ra sát khí ảnh hưởng tới phong thủy. Việc dùng dao nhọn đi ra ngoài đôi khi cũng lại gây họa không đáng có, hoặc có thể gây chảy máu tihf càng thu hút ma quỷ.

Dao và tỏi có thể gây ra tác dụng ngược

Dao và tỏi có thể gây ra tác dụng ngược

Về tỏi, theo quan niệm Phật giáo thì tỏi lại thu hút ma quỷ nên Phật tử được khuyên kiêng ăn tỏi để tránh bị am quỷ đeo bám. Bởi vậy việc mang tỏi tùy theo quan niệm tín ngưỡng chứ không phải hoàn toàn nghiêng về việc tốt cho xua đuổi ma quỷ.

Lời khuyên tránh ma quỷ tà khí an toàn

Mang theo vòng dâu: Gỗ dâu tằm được cho là âm khí mạnh mẽ nên giúp đuổi ma quỷ tránh tà. Bởi thế từ xưa tới nay dân gian khuyên treo cành dâu trong nhà hoặc mang theo vòng gỗ dâu giúp an toàn cho trẻ nhỏ người yếu bóng vía người già. Bởi thế bạn nên chú ý mang theo vòng dâu sẽ an toàn hơn.

Mang vòng ngũ sắc:Chỉ ngũ sắc cũng biểu trưng cho sự may mắn và xua đuổi tà khí. Vì thế tháng 7 người ta thường đeo chỉ ngũ sắc cho trẻ nhỏ.

Ngải cứu là một mẹo dân gian đuổi tà khí

Ngải cứu là một mẹo dân gian đuổi tà khí

Treo ngải cứu: Ngải cứu là loại cây có dương khí mạnh. Do đó dân gian treo ngải cứu trong nhà hoặc mang theo ngải cứu trong túi áo, xông nước ngải cứu, tắm nước ngải cứu, đốt ngải cứu để xông nhà giúp đuổi âm khí, mang lại may mắn cho gia đình.

Tránh mặc quần áo màu trắng hoặc màu đen: Tránh mặc quần áo màu trắng hặc màu đen vì đây là hai màu tang tóc âm khí nặng nên kiêng không dùng vào tháng 7 âm lịch. NHững màu này cũng khiến ma quỷ nhầm lẫn là "đồng bạn" nên sẽ tìm tới bủa vây gia chủ.

Không nên thắp hương buổi tối vì khi thấy mùi hương linh hồn lang thang sẽ tìm tới nên có thể ảnh hưởng tới gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên