4 kiểu người có tiền cũng không nên đầu tư vào BĐS kẻo dễ trắng tay

( PHUNUTODAY ) - Bất động sản là kênh đầu tư màu mỡ mà nhiều người chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn có những đặc tính này thì không nên theo đuổi nó.

Người không thích chờ đợi chỉ thích nhanh

 Khi bạn mua cổ phiếu và bạn không thích cổ phiếu đó thì chỉ trong hai phút, bạn có thể nhấp vào hai nút và hoàn tất giao dịch. Nhưng bất động sản không hoạt động theo cách đó", với bất động sản, không dễ để quay vòng và bán nhà. Thêm vào đó, khi bạn giao dịch nhà đất bạn phải chịu thuế lớn hơn, như thuế tăng vốn đối với các nhà đầu tư, bạn còn phải trải qua một quá trình dài hơn để tìm ra người mua có khả năng tài chính, sau đó họ lại cần thời gian để kiểm tra căn nhà và ra quyết định. Nhiều nhà đầu tư bất động sản phải mất nhiều năm để giá trị của ngôi nhà được nâng cao đủ để bù đắp cho các khoản phí. Và đó là chưa kể thời gian tìm người mua cho căn nhà vào thời điểm được giá.

Bởi vậy, hãy nhớ rằng bất động sản không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư nhanh chóng - không chỉ mất thời gian để tăng giá trị mà còn cần thời gian để thực sự bán được nhà.

Người không muốn tìm hiểu sâu về thị trường

Khi bạn đầu tư bất động sản là một cam kết lâu dài, bạn cần một thời gian để tìm hiểu các kiến thức về thị trường. Bởi trên đời này không có gì dễ dàng mà thành công đượcc. Chính vì vậy, bạn cần một người cố vấn hoặc bạn có thể tham gia một khóa học”. Theo kinh nghiệm của cô, rất hữu ích khi bạn học hỏi “từ một người có kinh nghiệm, người sở hữu bất động sản, và người đã tham gia đầu tư vào thị trường này được vài năm”.

Bất kỳ ai khi mang một số tiền lớn đi đầu tư cũng cần phải có thời gian để tìm hiểu những kiến thức này, và đó là điều mà bất kỳ ai muốn đầu tư vào bất động sản cũng nên nghĩ đến trước khi quyết định mua.

Người chỉ thích những thu nhập thụ động

Nếu như bạn thuộc kiểu người chỉ thích những thu nhập thụ động như tiền lương, tiền lãi ngân hàng... thì không nên theo đuổi và đầu tư vào bất động sản.

Theo kinh nghiệm của cô, đầu tư bất động sản là bất cứ điều gì ngoài một khoản đầu tư thụ động. Nó liên quan đến rất nhiều kỹ năng quản lý và các kỹ năng khác phù hợp. Làm việc với những người thuê hiện tại, sàng lọc những người thuê mới trước khi họ chuyển đến, và thậm chí tự mua các tòa nhà đều mất thời gian và không có gì là bị động ở đây cả.

Người vay tiền để đầu tư BĐS

Do bất động sản cần nguồn vốn lớn và đôi khi bạn sẽ bị đọng vốn trong thời gian rất lâu mới thanh khoản được ngôi nhà, hay mảnh đất mình mua. Chính vì vậy, nếu như bạn vay vốn ngân hàng, hay người thân quen để mua đất thì thật sự là một việc vô cùng mạo hiểu, bởi bất cứ lúc nào bạn cũng cần phải trả lại nguồn vốn đó cho ngân hàng và người thân. Đó là chưa kể chẳng may mảnh đất bạn mua không lên giá như mong muốn, trong khi bạn vẫn phải trả lãi ngân hàng, hoặc người thân... thì đó thật sự là một phi vụ mạo hiểm và bạn đang nắm dao đằng lưỡi.