Người đàn ông 60 tuổi mặc đồ phụ nữ suốt 20 năm, nguyên nhân khiến ai cũng cảm động

( PHUNUTODAY ) - Vì mẹ của mình bị mất trí nhớ nên người đàn ông này đã mặc trang phục phụ nữ suốt 20 năm qua.

Người đàn ông này tên là Chu Mạnh Huân, hơn 60 tuổi, sống tại Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Thường ngày ông kiếm sống bằng nghề thổi sáo vào biểu diễn nghệ thuật. Do ít giao tiếp với hàng xóm nên mọi người không ai biết ông là nam hay nữ. Nếu là nam thì không thể ngày nào cũng mặc đồ phụ nữ còn nếu là nữ thì tại sao trên cổ lại có yết hầu?

Chính vì điểm lạ thường này mà nhiều người nhận xét Chu Mạnh Huân là “quái nhân”. Thế nhưng ít ai biết rằng, ông đã mặc quần áo phụ nữ hơn 20 năm để đóng vai người em gái đã qua đời vì bạo bệnh nhiều năm trước. Ông làm vậy là để người mẹ mất trí nhớ của ông được hạnh phúc.

Mẹ của Chu Mạnh Huân năm nay đã hơn 90 tuổi. Chu Mạnh Huân thôi học từ khi còn nhỏ nên đi làm công nhân. Năm 1994, vợ ông sau khi sinh con trai thì qua đời vì mất máu quá nhiều. Chu Mạnh Huân có một cô con gái và một cậu con trai nhưng hiện nay cả hau đều đi làm xa nhà.

Gia đình ông Chu có một anh trai và một em gái nhưng cô em gái đã mất cách đây nhiều năm vì bệnh máu trắng. Người anh trai cũng đi làm xa, mỗi tháng gửi tiền về để ông Chu chăm sóc mẹ. Năm 2010, mẹ của ông Chú bị tai nạn gãy chân và không thể đi đứng. Ông Chu quyết định từ bỏ mọi công việc về quê chăm sóc mẹ.

Không chỉ vậy, mẹ của Chu Mạnh Huân còn mắc bệnh đãng trí, theo thời gian căn bệnh này một nặng. Trong ký ức của bà dường như chỉ có hình ảnh người con gái đã qua đời hơn 30 năm trước của mình bởi lúc nào bà cũng nhắc đến cô. Ông Chu hiểu rằng, em gái đã mất chính là nỗi đau trong tim của mẹ. Một lần, ông Chu nghe được một bác sĩ nói rằng hãy tìm một người phụ nữ giống em gái để chăm sóc mẹ, điều này có thể sẽ khiến tình trạng bệnh tình ngày một tốt hơn.

Vì không thể tìm được một người như vậy nên ông Chu quyết định mặc váy, trang điểm nguệch ngoạc đóng giả làm em gái. Chỉ cần nhìn thấy hình dáng đó, mẹ ông Chu đã nở một nụ cười, bà thực sự nghĩ rằng con gái mình đã về nhà.

Suốt 20 năm qua, Chu Mạnh Huân đã vào vai em gái, mặc đồ phụ nữ chỉ với mong muốn làm mẹ vui. Câu chuyện về sự hiếu thảo của ông Chu đã lấy đi nước mắt và nhận về muôn vàn lời khen ngợi của cộng đồng mạng xứ Trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link