Con trai bại liệt chăm cha già 62 tuổi nằm bất động tại giường

( PHUNUTODAY ) - Vì bị viêm cột sống dính khớp, Trương Hiểu Đông đã nằm liệt từ cách đây 13 năm. Tuy nhiên, suốt 8 năm qua anh vẫn tự làm mọi việc và chăm người cha nằm bất động do xuất huyết não.

Trương Hiểu Đông, sống ở thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang bị liệt từ năm 2008 chỉ sau ba tháng phát bệnh. Thời điểm đó, Trương Hiểu Đông không chấp nhận sự thật, thường nằm trên giường than thở về cuộc đời sự bất công. Trước lời khuyên nhủ của mẹ rằng "Thực tế không thể thay đổi, con phải chấp nhận mọi việc" anh đã bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn.

Trương dành tiền mua một chiếc máy tính học một số kỹ năng và làm việc bán thời gian. Khi anh có được thu nhập ổn định thì cũng là lúc cha anh bị liệt do xuất huyết não tái phát.

Theo lời kể của Trương thì bố mẹ ly hôn khi anh còn nhỏ, sau đó mẹ đưa anh về ở cùng ông bà ngoại. Khi Trương bị liệt, mẹ chăm sóc anh bốn năm thì qua đời do ung thư. Bố đón anh về chăm sóc.

Hai bố con ở trong căn nhà thuê giá rẻ, mưa dột tứ bề. Một lần người cha té ngã do vấp vũng nước mưa trong nhà. Đến viện ông đã liệt toàn thân và không thể nói được.

Sau đó, hai bố con được ông bà nội chăm sóc. Nhưng ông bà đều ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu. Trương Hiểu Đông, đã cố gắng học làm mọi việc trong nhà nhằm giải tỏa áp lực cho ông bà. Trước đó, nhờ sự quyên góp của các nhà hảo tâm, anh mua được chiếc xe lăn, giúp bản thân có thể rời khỏi giường và "tự do đi lại" chăm sóc bố.

Mỗi ngày, Trương đều dậy từ 5 giờ sáng, chuẩn bị đồ ăn đến 6 giờ, đút cho bố ăn rồi bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Ngày ba bữa cơm, giặt giũ, trở mình, lau người cho bố... anh đều tự tay làm. Nhiều lúc người cha thương con mà rơi nước mắt, Trương lại động viên: "Cuộc sống là một mớ hỗn độn, nhưng con không muốn sống trong mớ hỗn độn đó".

Từ khi bố Trương đổ bệnh, hai cha con được hưởng trợ cấp gia đình khó khăn, thuê được nhà ở giá rẻ. Để trả tiền thuê nhà, Trương nhận chăm sóc thêm một bệnh nhân tâm thần. Cha mẹ người này đã mất và sống bằng trợ cấp xã hội. Anh cung cấp cho người này chỗ ăn ở, còn tiền trợ cấp của bệnh nhân anh lấy trả tiền thuê nhà.

Gần đây, Trương hy vọng hơn về tương lai khi nghe tin có đợt giảm giá 80% khớp nhân tạo, thứ mà anh cần để đi lại được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link