5 loại thực phẩm tồi tệ có thể làm suy giảm collagen mà bạn nên tránh xa nếu không muốn da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu làn da khỏe mạnh là mục tiêu của bạn trong năm nay, hãy thử cắt giảm những thực phẩm này vì chúng không giúp ích gì cho việc sản xuất collagen của bạn.

Dù bạn đang ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước nhưng nếu ăn nhiều các thực phẩm xấu thì da cũng sẽ xuống cấp. Thưởng thức những thứ này một cách điều độ là một chuyện, nhưng việc biến chúng thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể tác động tiêu cực đến làn da của bạn.

Dưới đây là năm loại thực phẩm tồi tệ nhất, làm suy giảm collagen, bạn nên tránh xa. 

Bánh rán

Bánh rán có thể góp phần vào quá trình glycation trong cơ thể vì chúng có lượng đường rất cao. Không chỉ vậy, bánh rán còn không chứa chất xơ. Cộng với việc bánh rán được chiên, cũng góp phần vào quá trình glycation nâng cao. Glycation là một dấu hiệu sinh học được tìm thấy trong quá trình lão hóa và sự phát triển hoặc trầm trọng hơn của các bệnh như tiểu đường và bệnh thận.

Bánh rán có thể góp phần vào quá trình glycation trong cơ thể vì chúng có lượng đường rất cao.

Bánh mì trắng 

Bánh mì trắng là một loại carbohydrate tinh chế hầu như không chứa chất xơ. Nếu ăn quá nhiều loại bánh này bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều bánh mì trắng có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và có thể tác động tiêu cực đến collagen.

Nước xốt thịt quay 

Đổ nước sốt thịt nướng lên thịt rồi nấu thịt ở nhiệt độ cao (hoặc xông khói) sẽ làm tăng hàm lượng các sản phẩm cuối cùng của quá trình glycat hóa nâng cao. BBQ cũng chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. 

Đồ uống có cồn

Nếu thường xuyên uống vài ly cocktail có đường sẽ làm da mất nước, gây viêm và không tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Thêm hỗn hợp đường như nước ép trái cây và bạn sẽ tăng nguy cơ glycation. 

Nếu thường xuyên uống vài ly cocktail có đường sẽ làm da mất nước, gây viêm và không tốt cho sức khỏe làn da của bạn.

Không chỉ vậy, một đêm uống rượu có thể khiến cho bạn cảm thấy sưng tấy khắp người. Rượu làm cơ thể mất nước và có thể khiến mắt bạn sưng húp.

Nước giải khát có đường 

Lượng đường trong nước giải khát thường không nhìn thấy rõ như trong đồ ăn và bạn dễ dàng tiêu thụ nhanh chóng một lượng lớn. Điều này không chỉ có hại cho sức khỏe mà làn da cũng nhanh chóng xuống cấp. Nước ngọt có đường truyền thống là sản phẩm xấu với làn da của bạn và có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. 

Ngoài những bước chăm sóc làn da mỗi ngày, bạn còn cần phải nắm bắt được những tác hại của các loại thực phẩm, đồ uống hàng ngày đến làn da. Nếu không thì công sức, tiền bạc mà bạn đã dành cho việc chăm sóc và bảo vệ làn da sẽ “đổ sông đổ biển”.

Nếu làn da khỏe mạnh là mục tiêu của bạn trong năm nay, hãy thử cắt giảm những thực phẩm này vì chúng không giúp ích gì cho việc sản xuất collagen của bạn. 

Tác giả: Hạ Anh