5 bước chăm sóc da cơ bản và tuyệt chiêu chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dù dưỡng da tốt ra sao mà bỏ qua dưỡng ẩm cho da và chống nắng thì đều vô ích.

Chăm sóc da cơ bản

Chăm sóc da cơ bản là một quá trình cần kiên trì thực hiện hằng ngày, lâu dài. Dù dưỡng da tốt ra sao mà bỏ qua dưỡng ẩm cho da và chống nắng thì đều vô ích. 

Bạn không nên để da lão hóa rồi mới bắt đầu chăm sóc da, bởi lúc này dù có chăm sóc cách nào cũng chỉ giúp cải thiện làn da chứ không đảo ngược được quá trình lão hóa.

loai_da1

Với làn da mụn, cần trị khỏi mụn trước, sau đó mới chăm sóc dành cho da mụn. Bước cuối cùng là trị thâm (nếu có), dưỡng trắng. Không nên dùng nhiều hoạt chất trị mụn hóa học cùng lúc. Trường hợp da bị mụn lâu, chỉ chăm bên ngoài thôi chưa đủ, nên xem lại chế độ ăn uống, tâm lý, sức khỏe...

Không có sản phẩm dưỡng da tốt nhất, quan trọng là sử dụng sản phẩm dưỡng hợp với tình trạng da mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Các nàng cũng không nên kỳ vọng sử dụng một loại serum cho tất cả các tình trạng của da. 

- Tùy từng type da mà lựa chọn mặt nạ khác nhau. Bước chăm sóc đúng là Tẩy trang (buổi tối) - sữa rửa mặt (ngày 2 lần, buổi sáng và và buổi tối) - tẩy tế bào chết (tối đa 2 lần/tuần vào buổi tối) - mặt nạ (tuần 2 lần vào buổi tối) - toner (buổi tối) - serum (loãng trước đặc sau) - kem dưỡng ẩm/kem trắng da/kem trị nám (buổi tối) - kem chống nắng (buổi sáng).

loai_da2

Các bước chăm sóc da dễ thực hiện hằng ngày

Bước 1: Làm sạch cho da

- Tẩy trang dạng nước cho da khô; dạng xịt hoặc gel dành cho da dầu, da mụn.

- Sửa rửa mặt dạng sữa dành cho da khô. Da nhờn, mụn và lỗ chân lông to ưu tiên sữa rửa mặt dạng bọt. Da nhạy cảm dễ bị kích ứng ưu tiên sữa rửa mặt dạng gel. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết

- Nếu da khô, nên chọn các loại tẩy da chết có thành phần cấp ẩm, còn da dầu nên chọn các sản phẩm tẩy da chết có chứa than hoạt tính. Nếu da mụn bạn nên chọn tẩy da chết hóa học, không nên dùng tẩy da chết vật lý.

Bước 3: Toner cho da

Da khô n dùng loại toner chứa thành phần dưỡng ẩm cao như hyaluronate, glycerin, chiết xuất hoa hồng, chiết xuất rau má, chiết xuất lô hội.

Da dầu mụn, dùng toner sau khi rửa mặt 15 phút để da có thời gian cân bằng. Nên lựa chọn loại toner có chứa các thành phần AHA và BHA. Đặc biệt lưu ý không nên dùng dòng toner chứa cồn, hương liệu hóa học, paraben và dầu khoáng.

Bước 4: Dưỡng ẩm da

- Với da khô nên chọn các loại kem dạng sữa.

- Với da dầu mụn cần lưu ý tránh  dầu khoáng, paraben, lanolin, comedogenic, cồn…

Ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn kết cấu dạng gel, lotion thẩm thấu nhanh không gây nhờn rít.

Bước 5: Chống nắng bảo vệ da

- Da khô nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để có thể bảo vệ da tốt toàn diện nhất. 

- Da dầu mụn nên chọn kem chống nắng có chứa chất oxit kẽm và titanium - là 2 thành phần lành tính an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link