4 bí quyết làm đẹp loại tinh dầu quen thuộc giúp nàng đẹp từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Trong lĩnh vực mỹ phẩm, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm làm đẹp làm từ dầu ô liu.

Dầu ô liu giàu hợp chất chống oxy hóa có tác động tích cực đến sức khỏe theo nhiều cách. Dầu ô liu cũng là một thành phần quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải.

Tác dụng lớn nhất của dầu ô liu là khả năng dưỡng ẩm và phục hồi độ đàn hồi cho da hiệu quả. Loại phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy là mặt nạ dầu ô liu.

Nghiên cứu đáng tin cậy cho thấy việc ăn dầu oliu và các loại thực phẩm có axit béo omega-3 làm giảm chứng viêm (sưng tấy, đỏ) trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa hoặc chữa lành tổn thương da do viêm. Ví dụ, những tổn thương hoặc bệnh lý viêm da do ánh nắng mặt trời gây các ra các dấu hiệu như: đốm đồi mồi, nếp nhăn và nổi mẩn đỏ.

dau-oliu2

Chăm sóc tóc

Dầu ô liu nguyên chất, chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe da đầu. Khi da đầu khỏe mạnh, sẽ củng cố các nang tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Dầu ô liu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và E... phục hồi tóc hiệu quả. 

Chúng ta có thể lau khô tóc sau khi gội, sau đó thoa đều dầu lên tóc giống như dùng dầu xả rồi quấn lại bằng khăn nóng, sau 15 phút lấy khăn ra sẽ thấy tóc trở nên bóng và ẩm mượt hơn.

Dưỡng môi

Dầu ô liu hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng da nứt nẻ Chỉ cần chúng ta thoa vài giọt dầu ô liu lên môi mỗi ngày là có thể làm cho da môi mềm mại và mịn màng. Sử dụng lâu dài có thể làm cho da môi đàn hồi và giữ ẩm.

Vì vậy, trước khi đi ngủ vào buổi tối, chúng ta có thể chọn cách chườm khăn nóng lên miệng, sau đó thoa một lượng dầu ô liu thích hợp.

Chăm sóc da tay

Chúng ta có thể chọn cách thoa dầu ô liu lên tay, để một lúc rồi lau sạch, điều này sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trên mu bàn tay. Chúng ta có thể trộn dầu ô liu và muối ăn để tạo thành hỗn hợp để tẩy tế bào chết không chỉ an toàn mà còn hiệu quả.

dau-oliu1

Căm sóc cơ thể bằng dầu ô liu

Sau khi tắm, khi lỗ chân lông mở ra, thoa dầu ô liu lên khắp cơ thể, quấn trong khăn nóng và rửa sạch bằng nước ấm sau mười phút. Sau vài lần sử dụng, làn da sẽ đàn hồi và rạng rỡ. Vào mùa khô, sử dụng dầu ô liu có thể ngăn ngừa nếp nhăn.

Để đảm bảo không bị kích ứng, bạn nên thử phản ứng dị ứng trên 1 vùng da nhỏ. Cũng không nên lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều dầu ô liu để tránh bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn. Những người bị các vấn đề về da cụ thể như viêm da có thể cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link