Cần lưu ý gì khi tẩy da chết khi thời tiết ẩm ương?

( PHUNUTODAY ) - Nếu của bạn không khỏe, gặp các vấn đề như mụn trứng cá, dị ứng... nên tham khảo ý kiến bác sĩ, đặc biệt là trong trường hợp muốn sử dụng tẩy da chết hóa học.

Những ngày độ ẩm thấp dễ khiến da bị thoát ẩm, khô ráp và dễ bị bong tróc, đặc biệt là khi dưỡng ẩm, chăm sóc không kỹ, da bong tróc khi trang điểm. Điều kiện thời tiết lạnh làm các lớp tế bào chết dễ dàng bong ra hơn, lớp tế bào sâu bên trong cũng "cứng đầu" và khó lấy đi hơn. Chính vì vậy, bạn nên tẩy da chết vào bất cứ mùa nào trong năm.

tay_da_chet2

Việc tẩy da chết đúng cách sẽ giúp duy trì làn da luôn mềm mại, hồng hào và không bị bong tróc trong mùa hanh khô. Da khô có thể giảm tần suất tẩy tế bào chết xuồng 1 lần/ tuần để loại bỏ bụi bẩn, cải thiện lưu thông máu .

Cần thoa kem chống nắng khi ra ngoài, ngay cả khi trời âm u, không có nắng. Chủ quan, không thoa kem chống nắng sau khi tẩy da chết có thể khiến da sạm đen.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học thường nhắc đến các thành phần AHA và BHA. AHA có khả năng sản sinh ra ceramide trong da, giúp tăng cường độ ẩm, con BHA (Beta Hydroxy Acid) có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn. Thành phần này đặc biệt hiệu quả để kết hợp loại bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá trên da.

Các nàng nên chú ý sử dụng sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao để da quen dần và áp dụng 2 – 3 lần/tuần. Lấy vừa đủ lượng thoa lên toàn vùng da mặt, tránh vùng mắt.  Sau khi tẩy da chết, cần tiếp tục chăm sóc da với kem dưỡng ẩm.

Nguyên liệu tự nhiên

- Bã cà phê: Cà phê xay nhuyễn sau khi được thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ nhanh chóng loại bỏ lớp da chết, đồng thời còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở da mặt. Nhờ vậy, làn da trở nên mềm mịn. Cà phê chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các hoạt chất này có thể giúp ức chế các gốc tự do gây hại và hạn chế xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám, sạm...

- Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt, giúp loại bỏ da chết, bã nhờn dư thừa, bụi bẩn... hiệu quả. Chỉ cần trộn đều một mật ong nguyên chất cùng nước cốt chanh tươi theo tỷ lệ bằng nhau. Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, sau 1 phút rửa mặt. 

tay_da_chet1

- Trà xanh: Trà xanh không chỉ có công dụng loại bỏ tế bào chết cho da mặt tốt, mà còn giúp da kháng khuẩn. Kết hợp với một hũ sữa chua không đường. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt.

Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa mặt sạch sẽ với nước mát. Mỗi tuần có thể thực hiện 1-2 lần, tùy vào loại da để chăm sóc và duy trì vẻ đẹp của làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link