5 xu hướng thời trang sành điệu nhưng vẫn gây nhiều tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phong cách được hội tín đồ mê mệt bởi sự độc đáo nhưng có những món thời trang lại gây ra tranh cãi trái chiều.

Mũ balaclava, dép crocs, giày platform… là một trong những món thời trang gây tranh cãi nhất mùa mốt vừa qua. Tuy nhiên không phải phong cách thời trang nổi tiếng nào cũng có thể nhận được sự hưởng ứng từ tất cả mọi người.

Mũ balaclava

Món đồ có vẻ ngoài kỳ dị, thường được sử dụng ở những nơi nhiệt độ thấp bởi thiết kế bịt kín gần như khuôn mặt và chỉ để lộ hai đôi mắt. Phụ kiện này được quay trở lại làng thời trang và được yêu thích trong mùa đông một phần vì sự tiện lợi nhưng nhìn chung là vẫn có nhiều người cảm thấy khó hiểu về phong cách này.

Dép "cá sấu"

Khi sự thoải mái lên ngôi, đôi dép "cá sấu" từng bước chiếm được ưu thế và trở thành xu hướng được nhiều người tiếp nhận, trong đó có cả những ngôi sao Hollywood hạng A.

Dép này được làm bằng chất liệu siêu nhẹ gồm 36 lỗ thông thoáng giúp người đeo luôn cảm thấy thoải mái, không bị bí bách. Ngoài ra, một điểm cộng nữa cho dép Crocs chính là không bị thấm nước và khá bền, có thể sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên do hình dáng có phần xuề xòa nên nếu không mix khéo léo thì mất điểm thanh lịch.

Giày platform

Những đôi giày đế cao "khủng bố" từng thống trị sàn nhảy disco với  cồng kềnh, cục mịch vừa qua cũng gây sốt. Từng bị chê bai nhưng nhờ tài lăng xê và trình PR của gen Z hay các tín đồ thời trang trẻ tuổi ngày nay mà giày platform được "hồi sinh" và có một "cuộc sống mới" đầy hào quang.

Chân váy mini

Chiếc váy mini "siêu ngắn" trở thành đề tài bàn tán trên khắp các trang xã hội cùng những tên tuổi hàng đầu như: YoonA, Zendaya, Nicole Kidman… Và chính item này đã khơi gợi lại trào lưu mặc váy ngắn đã bị "thất sủng" cách đây nhiều năm.  Chân váy mini với độ dài chỉ bằng một gang tay đang đặt ra thách thức mới cho hội tín đồ ưa mạo hiểm. Nếu không đủ táo bạo và nổi loạn thì item này không phải là món đồ dành cho bạn.

Tất ống chân

Đây là một trong những items chẳng còn lạ lẫm với tín đồ sành điệu. Thời kì huy hoàng của chúng bắt nguồn từ những năm 80 của thế kỉ trước. Tuy không có quá nhiều tác dụng giữ ấm nhưng món phụ kiện này lại đem tới cho hội tín đồ vẻ ngoài cực độc đáo.

Tất ống chân giờ đây với đa dạng màu sắc, thiết kế và chất liệu, đã trở thành một phụ kiện có tính "đa zi năng" đến các ngôi sao cũng yêu thích. 

Tuy là những món thời trang gây tranh cãi nhưng không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn, độ hot hit của loạt item này. Có người thích thú và có cả những người không ưa chuộng nhưng điều quan trọng là sự sáng tạo mix đồ.

Tác giả: Hạ Anh