6 thực phẩm giúp 'khử độc' tử cung: Phụ nữ chăm ăn để nội tiết dồi dào, phòng ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tử cung.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc giàu vitamin E, protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, bảo vệ tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào trong ngũ cốc cũng góp phần đáng kể trong việc bảo vệ tử cung.

Các loại ngũ cốc phổ biến mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày là lúa mì, lúa mạch, kê, ngô, đậu đen, đậu nành, vừng...

Trái cây tính ấm

Tử cung của phụ nữ "sợ" lạnh. Vì thế, để nuôi dưỡng cơ quan này khỏe mạnh, chị em nên ưu tiên ăn các thực phẩm tính ấm. Các loại trái cây tính ấm chứa nhiều vitamin, khoáng chất vừa giúp nuôi dưỡng vừa giúp làm ấm nội tạng, điều hòa nội tiết. Một số loại trái cây tính ấm quen thuộc có thể kể đến là đào, mận, sầu riêng, na, ổi, hồng...

Lưu ý, những loại trái cây này có chứa nhiều đường, tránh ăn quá nhiều. Lạm dụng có thể gây tăng cân, nổi mụn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, lạc... chứa nhiều chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Chúng có lượng protein cao, nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin E... có tác dụng sửa chữa các chấn thương của tử cung, đặc biệt là ngăn ngừa u xơ tử cung...

Đậu đỏ

Đậu đỏ là thực phẩm có tác dụng bổ khí, cầm máu, củng cố xương. Nó còn giúp khử độc da và các cơ quan trong cơ thể. Nhờ quá trình khử độc này, các cơ quan nội tạng bao gồm cả tử cung có thể vận hành tốt, phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật.

Thực phẩm giàu axit folic

Phụ nữ bổ sung axit folic đúng cách trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ.

Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật thai nhi và có tác dụng bảo vệ tử cung của phụ nữ. Việc bổ sung axit folic hàng ngày còn có thể giảm nguy cơ bị K buồng trứng ở phụ nữ lên tới 74%.

Một số thực phẩm giàu axit folic có thể kể đến là rau súp lơ, bắp cải, bí đao, nấm, ớt chuông...

Thực phẩm giàu canxi

Phụ nữ nên bổ sung đầy đủ canxi để phòng ngừa loãng xương cũng như ngăn ngừa K buồng trứng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy phụ nữ bổ sung thực phẩm giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ bị K buồng trứng lên đến 46% so với người bị thiếu canxi.

Một số thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể dễ dàng tìm mua là cải xoăn, bông cải, đậu phụ, cá mòi, cam...