Phụ nữ có đủ 4 dấu hiệu này nghĩa là vẫn còn trẻ khỏe không kém 20

( PHUNUTODAY ) - Có người dù đã ngoài 40 nhưng cơ thể lẫn làn da đều vô cùng trẻ trung. Muốn biết bản thân mình có còn trẻ hay không bạn hãy thử kiểm tra những dấu hiệu này.

Khuôn mặt đầy đặn

Càng lão hóa, khuôn mặt của phụ nữ càng có dấu hiệu má hõm, gò má nhô cao, môi mỏng... đây là hiện tượng bị mất xương do tuổi tác. Nhưng nếu đã qua 40 tuổi mà bạn vẫn thấy da mặt mình đầy đặn, hồng hào thì chứng tỏ lão hóa vẫn chưa tìm đến. Để chống lại việc mất xương, tiến sĩ Decotiis (một chuyên gia chống lão hóa và tái tạo da đến từ New York) khuyên phụ nữ hãy ăn uống và tập thể dục đúng cách và duy trì cân nặng một cách hợp lý.

Tóc và móng tay dày

Bác sĩ Arielle Levitan, đồng thời là người sáng lập ra thương hiệu nổi tiếng Vous Vitamin nói với Eat This, Not That rằng: Nếu bạn còn trẻ và bạn thấy tóc, lông ở tay, chân... bỗng dưng thưa thớt thì đó chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa nhanh hơn bạn nghĩ; hoặc đang thiếu dinh dưỡng như thiếu sắt, thiếu vitamin D...

Ngược lại, nếu tuổi đã nhiều nhưng tóc vẫn dày bóng mượt và móng chắc khỏe, mọc nhanh chính là một trong những dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang rất tốt, khả năng lão hóa chậm.

Bụng phẳng không mỡ thừa

Đối với phụ nữ, sau tuổi 40, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm dần, ảnh hưởng đến việc đốt cháy và tiêu hao mỡ, hệ quả là một lượng lớn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, gây bệnh béo phì và làm bụng phình to.

Bên cạnh đó, bụng phình to cũng là một dấu hiệu cơ bản để nhận biết lão hóa. Nếu vòng eo của bạn còn nhỏ tức là tốc độ trao đổi chất trong cơ thể vẫn tương đối tốt, đó là một dấu hiệu chứng minh bạn vẫn còn trẻ.

Da không có nhiều nếp nhăn

Một trong những dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất đó chính là hình thành nếp nhăn và chảy xệ trên khuôn mặt. Tốc độ hình thành nếp nhăn trên da cho thấy mức độ lão hóa của bạn so với độ tuổi. Di truyền có thể đóng một phần quyết định khiến da nhăn nheo nhưng yếu tố ảnh hưởng nhất khiến da nhanh lão hóa chính là do các thói quen sống.

Tuy nhiên nếu hiện nay da mặt bạn vẫn căng bóng, hồng hào, ít nếp nhăn trên khóe mắt, khóe miệng thì hãy tự tin rằng bạn còn trẻ trung xinh đẹp không khác gì những cô gái tuổi 20.

8 bí quyết giúp bạn “trẻ mãi không già”

Để làm chậm quá trình lão hóa và sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ, đầy sức sống, bạn có thể áp dụng những bí quyết này:

- Đảm bảo ngủ đủ giấc.

- Tập thể dục đúng cách.

- Cấp nước đầy đủ cho cơ thể.

- Kết nối với bạn bè thân thiết.

- Tăng cường chất chống oxy hóa.

- Thay đổi kiểu tóc trẻ trung.

- Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

- Luyện tập trí não thường xuyên.

Theo:  xevathethao.vn copy link