Sau 40 tuổi, phụ nữ lão hóa chậm thường có 5 đặc điểm: Ai có cả 5 thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có những đặc điểm này là người khỏe mạnh, trẻ lâu.

Không thức quá khuya

Việc này nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Hiện nay, nhiều người có thói quen thức khuya để làm việc hoặc giải trí. Phụ nữ sau khi về nhà thường phải chăm sóc con cái, gia đình, thời gian trôi qua nhanh nên càng có ít thời gian để nghỉ ngơi.

Thường xuyên thức khuya khiến cơ thể không nghỉ ngơi đây đủ, tình trạng da ngày một tệ hơn. Nó còn dẫn đến các vấn đề như nổi mụn, lỗ chân lông to, rối loạn nội tiết. Phụ nữ thức khuya thường sẽ già hơn so với những người cùng tuổi đi ngủ sớm và đủ giấc.

sau-40-tuoi-phu-nu-co-5-dac-diem-nay-la-tre-lau-01

Ăn ít đồ ngọt

Nhiều người có sở thích ăn đồ ngọt. Nhưng đồ ngọt lại là món ăn khiến cơ thể phụ nữ bị tích tụ nhiều đường, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Sự lão nhanh chóng của các cơ quan cũng làm việc kiểm soát đường trong máu kém đi và cuối cùng gây ra bệnh tiểu đường.

Vì vậy, dù thích đồ ngọt thì chị em cũng nên kiểm soát việc ăn đồ ngọt của mình. Nên cắt giảm những món chứa nhiều đường để trì hoãn lõa hóa, bảo vệ cơ thể.

sau-40-tuoi-phu-nu-co-5-dac-diem-nay-la-tre-lau-02

Chu kỳ kinh nguyêt bình thường

Sau 40 tuổi, cơ thể phụ nữ sẽ trải qua những thay đổi lớn, đặc biệt là thay đổi về hormone và sức khỏe buồng trứng. Điều này có thể gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu qua 40 tuổi mà chu kỳ kinh nguyệt vẫn đều đặn, không có nhiêu biến đổi thì đó là dấu hiệu đáng mừng.

Sức đề kháng tốt, ít bị ốm

Khi còn trẻ, sức khỏe dồi dào, sức đề kháng thường tốt. Tuy nhiên, sau 40 tuổi, sức đề kháng bắt đầu suy giảm khiến chị em dễ ốm, cảm sốt, thời gian phục hồi sau bệnh cũng lâu hơn.

Nếu sau 40 tuổi, chị em vẫn thấy bản thân khỏe khoắn, ít ốm vặt thì cho thấy cơ thể vẫn còn rất trẻ trung.

sau-40-tuoi-phu-nu-co-5-dac-diem-nay-la-tre-lau-03

Ăn ngon, ngủ ngon

Khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, nhu cầu ăn và ngủ ở phụ nữ sẽ giảm.

Khi nhiều tuổi, việc tăng lượng hormone cortisol là điều không thể tránh khỏi. Quá nhiều cortisol sẽ khiến chị em nhanh già, thúc đẩy việc tăng cân, giảm miễn dịch, có thể dẫn tới nhiều bệnh mạn tính... Một trong những dấu hiệu điển hình của lão hóa chính là ăn không ngon, ngủ không yên.

Nếu chị em vẫn ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc sau tuổi 40 thì cơ thể vẫn rất khỏe mạnh, tốc độ lão hóa chậm.

Theo:  xevathethao.vn copy link