6 thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon an giấc, càng ăn càng khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu bổ sung thêm vitamin, khoáng chất ngủ ngon một mạch tới sáng.

Chuối

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là loại trái cây rất giàu tryptophan giúp thúc đẩy hoạt động của serotonin đem đến cho bà bầu cơn buồn ngủ nhanh chóng. Không những thế, trong chuối còn chứa hàm lượng magie giúp thư giãn cơ bắp khiến cho bà bầu ngủ ngon hơn.

Đậu bắp

Trong thành phần dưỡng chất của quả đậu bắp có chứa thành phần tryptophan là chất giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Đồng thời, thì đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng tốt cho mẹ bầu.

Sữa đậu nành giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có hàm lượng canxi và tryptophan cần thiết cho việc tăng cường sản sinh ra melatonin và serotonin, sữa đậu nành giúp cho bà bầu ngon giấc hơn. Khi mẹ bầu thường xuyên uống sữa đậu nành chính là sự chọn tuyệt vời giúp mẹ bầu ngủ ngon một mạch tới sáng.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh giúp mẹ bầu ngủ ngon nhờ chứa nguồn dưỡng chất tryptophan và magie  một khoáng chất quan trọng giúp mẹ có một đêm say giấc.

Chuối giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Pho mát

Trong thành phần của pho mát có chứa hàm lượng tryptophan cao gấp đôi trong một ly sữa. Bạn nên lưu ý, tuy không nhiều nước và gây lợi tiểu nhưng bạn cũng không nên ăn pho mát ngay trước khi đi ngủ mà hãy ăn trước khi đi ngủ 1 giờ. Nguyên nhân là pho mát chứa nhiều chất béo nên cần mất một chút thời gian tiêu hoá.

Quả óc chó

Theo các nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. Đồng thời, trong hạt óc chó có chứa melatonin – một hormone trong cơ thể giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ thức của chị em. Ngoài óc chó, các loại thực phẩm khác cũng chứa melatonin là quả anh đào, cà chua, quả nho và dầu ô liu…Khi mẹ bầu ăn những thực phẩm này buổi tối sẽ giúp tăng mức độ melatonin và giúp chị em ngủ ngon hơn rất nhiều.