Trứng rất bổ với trẻ nhỏ, nhưng 5 kiểu trứng này nên tránh xa kẻo rước độc vào người

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy 5 loại trứng dưới đây mẹ không nên cho bé ăn kẻo dễ gây ngộ độc thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé.

Trứng có đốm đen

Khi mẹ thấy những quả trứng xuất hiện những đốm đen trên vỏ, hoặc trứng có đốm đen ở lòng trắng thì không nên cho bé ăn vì sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nguyên nhân là đốm đen được hình thành do màng bảo vệ của trứng bị hư khi trứng ở nhiệt độ cao, ẩm ướt và vi khuẩn phát triển, trứng như vậy không còn tươi, tốt nhất là không cho trẻ ăn, bởi hệ miễn dịch của trẻ còn yếu rất dễ mắc bệnh.

Trứng dính

Một quả trứng nếu như có lòng đỏ dính vào vỏ thì trứng đã bị hỏng, do bảo quản lâu ngày màng lòng đỏ bị hư, lòng đỏ sẽ dính vào vỏ trứng, lúc này trứng có thể chứa nhiều vi khuẩn, không nên cho trẻ ăn để tránh gây ngộ độc thực phẩm.

Không cho trẻ ăn trứng ung mốc

Không cho trẻ ăn trứng ung mốc

Trứng mốc

Nếu như trứng bị mốc phần vỏ hoặc xuất hiện những vết lốm đốm thì mẹ nên vứt đi đừng tiếc của mà cho bé ăn. Bởi điều này chứng tỏ là trứng đã hỏng, trong trứng có nhiều vi khuẩn, mặc dù có thể được nấu ở nhiệt độ cao nhưng vi khuẩn vẫn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cha mẹ phải biết rằng khả năng miễn dịch của trẻ không thể so sánh được với người lớn.

Trứng lòng đào

Nhiều người thích ăn trứng có lòng đỏ chưa chín, vì cho rằng trứng ngon hơn khi ăn theo cách này và nghĩ rằng trẻ cũng sẽ thích ăn trứng như vậy. Mặc dù trứng lòng đào ăn sẽ ngon hơn nhưng lòng đỏ của trứng chưa chín kỹ dễ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Nhất là với những trẻ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, trứng lòng đào dễ gây đầy bụng, khó tiêu.  Chính vì vậy, khi cho trẻ ăn trứng, bạn phải tránh cho trẻ ăn trứng lòng đào, nên cho trẻ ăn trứng có lòng đỏ chín kỹ.

Không cho trẻ ăn trứng lòng đào

Không cho trẻ ăn trứng lòng đào

Trứng đã chế biến để qua đêm

Với các món trứng sau khi chế biến như trứng luộc, trứng rán, thì khi chế biến xong bạn nên ăn hết. Nếu còn thừa cũng nên bỏ đi đừng bỏ vào tủ lạnh rồi chờ sáng hôm sau hâm hoặc chiên lại cho bé ăn. Bởi điều này dễ làm cho bé nhiễm vi khuẩn dẫn tới tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, nôn…

Ngoài ra, đối với trẻ, nên cho trẻ ăn trứng luộc. Đồng thời, cần lưu ý mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng, một tuần 3 quả là đủ, không phải càng ăn nhiều càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link