Nghỉ dịch ở nhà với con, mẹ làm gì để không hóa ‘cọp’ mà con vẫn răm rắp nghe lời

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ đang tuổi khám phá nếu phải ở trong nhà quá lâu sẽ khiến chúng cảm thấy khó chịu. Mẹ có thể áp dụng cách này để biến những ngày phải nghỉ dịch trở thành niềm vui cho cả gia đình.

Biến việc nhà thành trò chơi

Trẻ ở trong độ tuổi tiểu học thường rất thích làm việc nhà với cha mẹ. Chính vì vậy, đây là thời điểm vàng để cha mẹ hướng dẫn trẻ làm việc nhà, làm bánh, nấu ăn,… Việc nhà không còn là áp lực mà hãy biến nó thành trò chơi đầy thú vị. Bạn có thể khích lệ và tạo những phần thưởng nhỏ khi trẻ làm tốt để trẻ có hứng thú hơn.

Tạo thói quen đọc sách cho con

Để con tự do với tivi, điện thoại, ipad là một sai lầm tệ hại bởi trẻ không kiểm soát được hết nội dung chúng xem và cũng không biết nội dung nào nên học, nội dung nào chỉ là trò nhảm nhí. Cha mẹ đôi khi cũng không kiểm duyệt được những nội dung ấy.

Thay vì cho con xem internet, cha mẹ hãy tạo cho con thói quen đọc sách. Như vậy, trẻ có thể đọc sách ngay cả khi không có cha mẹ ở bên cạnh. Con có thể tự chọn sách, tự chọn góc đọc sách miễn sao đủ ánh sáng và sách nằm trong đúng độ tuổi của con là được.

Sách có rất nhiều loại, sách tranh, sách chữ, sách chuyển động – khám phá,… Cha mẹ nên hướng con tìm những cuốn sách có nội dung phù hợp với lửa tuổi. Như vậy thì trẻ đọc sách sẽ dễ hiểu và cảm thấy hứng thú hơn.

Bày các trò chơi tại nhà

Ngay tại nhà, trẻ cũng có thể khám phá với rất nhiều trò chơi thú vị. Bạn có thể lên Google tham khảo một số trò chơi tại nhà dành cho trẻ, phù hợp với độ tuổi và số lượng thành viên trong gia đình.

Một số trò chơi đơn giản như thủ công, tô vẽ có thể áp dụng với các bé nhỏ tuổi. Bé lớn hơn thì có thể thực hành các thí nghiệm khoa học,… Hoặc bạn cũng có thể ôn lại tuổi thơ cùng con thông qua các trò chơi dân gian như ô ăn quan, cá ngựa, chuyền,…

Trên mạng hiện cũng bán rất nhiều loại cờ như cờ vua, cờ tỉ phú,… Cha mẹ có thể mua về và cùng con chơi những trò chơi này. Chúng vừa bổ ích mà lại giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link