6 mẹo dân gian giúp con ngoan ngoãn, mẹ nuôi nhàn tênh áp dụng ngay khi trẻ mới sinh từ viện về

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một vài mẹo nhỏ từ lúc đón con ở viện về cũng góp phần giúp trẻ ngoan hơn. Từ đó, việc chăm sóc trẻ của mẹ được nhẹ nhàng hơn.

Chọn người mát tay để đón con từ viện về nhà

Người bế bé từ viện về nên là người nhẹ vía, dễ ăn dễ ngủ đồng thời có cuộc sống hiện tại sung túc, có học thức. Điều này để hi vọng tương lai bé cũng sẽ có cuộc sống an nhàn, sung sướng.

Trên đường từ bệnh viện về nhà

Khi đón mẹ từ viện về, bố nhớ mang theo vài lá trầu đưa cho mẹ dấu vào người và đừng để ai nhìn thấy. Trước khi vào nhà, mẹ vò nát lá trầu trong lòng bàn tay rồi đưa lên mặt để hít hơi cay của lá trầu. Đến khi mùi cay của lá trầu vơi bớt, mẹ đưa tay vuốt và xoa vào đầu con. Mẹo nhỏ này giúp mẹ khở, con ngoan, ít quấy khóc và ít bệnh vặt.

Khi trẻ mới sinh từ viện về nhà

Có 2 cách đón trẻ sơ sinh về nhà:

- Cách 1: Mẹ trải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi mới bế con lên giường. Làm vậy để con dễ nuôi.

- Cách 2: Mẹ đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.

Treo tỏi trên đầu giường để bé ngủ ngon

Trong thời gian ở cữ, mẹ nhớ dặn chồng treo một chùm tỏi ta ở đầu giường nằm của hai mẹ con. Theo quan niệm của ông cha ta thì tỏi giúp xua đuổi tà khí, vong hồn sợ tỏi nên không dám đến gần quấy nhiễu bé. Mẹ cũng nên chuẩn bị thêm một chiếc túi nhỏ đựng vài tép tỏi, mỗi khi cho bé ra ngoài đi tiêm thì đeo vào.

Xông phòng nếu bé bị khóc dạ đề

Nếu bé khóc nhiều, mẹ có thể bế bé sang phòng khác để bố tiến hành xông phòng với chậu than hồng và bồ kết. Hương bồ kết nướng bay khắp phòng sẽ giúp xua đuổi các luồng khí xấu và hơi ẩm trong phòng. Đợi đến khi phòng thông thoáng không còn mùi than và mùi bồ kết thì mẹ bế bé về lại phòng.

Dâu tằm để bé ngủ ít giật mình

Bố có thể lấy một cành dâu tằm nhỏ tươi đặt trong phòng để bé ngủ ngoan, ít giật mình hơn. Mẹ không nên động tay vào cành dâu tằm tránh mất sữa.

*Thông tin chỉ theo quan niệm dân gian, mang tính chất tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link