5 món ăn giải nhiệt ngày hè mẹ vụng mấy cũng làm được cho cả nhà thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn uống trong mùa hè phải theo nguyên tắc thanh đạm. Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn nấu món gì thì bạn có thể tham khảo 5 món ăn này.

Canh rau ngót

Vào mùa hè, canh rau ngót là món ăn khá phổ biến. Loại rau này có chứa thành phần dinh dưỡng cao như vitamin C, B1, B2, PP, đạm, tinh bột, tro, xơ,… Ăn rau ngót có công dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn có vị thanh đạm rất thích hợp để sử dụng sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi.

Với rau ngót bạn có thể nấu canh suông hoặc nấu với tôm, thịt xay để bát canh đậm đà hơn.

Canh chua

Bát canh chua cực thích hợp để ăn vào mùa hè. Bạn có thể nấu canh chua từ những thực phẩm hải sản như ngao, tôm, ốc, cá,… Không chỉ riêng thủy hải sản, bạn cũng có thể nấu canh chua từ thịt cũng rất ngon.

Vị chua ngọt không chỉ giúp đưa cơm mà còn giúp giải nhiệt cực tốt. Hơn nữa, món canh này cũng dễ nấu, không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Canh đậu phụ thập cẩm

Món canh đậu phụ thập cẩm có hương vị thanh mát, dễ chịu từ các nguyên liệu rau củ tươi ngon sẽ làm át đi phần nóng của các món ăn khác trên bữa ăn. Nhờ vậy mà bữa cơm của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Hoa thiên lý xào hến

Mùa hè, không khó để bạn bắt gặp hoa thiên lý trong mâm cơm của các gia đình Việt. Hoa thiên lý có vị ngọt, tính bình có tác dụng giải nhiệt, chống rôm sảy rất tốt trong mùa hè. Đặc biệt, thực phẩm này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nó. Chẳng hạn bạn có thể dùng để làm gỏi, nấu lẩu, xào, nấu canh,…

Bạn có thể thử làm món hoa thiên lý xào hến. Món ăn này giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác lạ miệng và kích thích vị giác.

Canh hoa thiên lý nấu cua

Cũng vẫn là hoa thiên lý nhưng với món ăn này bạn sẽ kết hợp nó với cua để tạo thành món canh hoa thiên lý nấu cua. Món ăn này có công dụng giải nhiệt, chống rôm sảy, chống viêm, đỡ mệt mỏi đau lưng, bổ tâm, thận, giúp ngủ ngon giấc, an thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link