7 dấu hiệu cho thấy da của bạn đang lão hóa và bí quyết "đóng băng" tình trạng này

( PHUNUTODAY ) - Khi những dấu hiệu lão hóa đầu tiên xuất hiện, bạn nên cảnh giác và chăm sóc nhiều hơn để ngăn ngừa lão hóa kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết bạn đang lão hóa

Lão hóa quanh mắt

Mí mắt là bộ phận không được nâng đỡ, khi chúng ta già đi, phần đuôi mắt sẽ cụp xuống, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên thường xuất hiện quanh mắt, quầng thâm hoặc rãnh mắt sâu là dấu hiệu của sự lão hóa sớm.

Phần đuôi mắt sẽ cụp xuống, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên thường xuất hiện quanh mắt

Gò má không đầy đặn

Khi bạn già đi, collagen sẽ mất và giảm đi, gò má cũng không còn căng mọng nữa, đây là dấu hiệu của sự lão hóa và bạn có thể cần phải chăm sóc nhiều hơn.

Khóe miệng rũ xuống

Khi bạn còn trẻ, khóe miệng sẽ nhếch lên, khi về già, da lỏng lẻo hơn và khóe miệng sẽ bắt đầu xệ xuống.

Da xỉn màu 

Làn da trẻ khỏe căng bóng, mịn màng sẽ dần trở nên xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn khi da bắt đầu bị lão hóa.

Khuôn mặt phẳng

Khi bạn còn trẻ, các đường nét trên khuôn mặt của bạn sẽ ba chiều và rõ ràng hơn. Khi da chảy xệ, các đường nét trên khuôn mặt trở nên phẳng lì và không còn nổi bật.

Da yếu, lâu lành vết thương

Để khắc phục tình trạng này, hãy tăng cường việc cung cấp dưỡng chất cho da bằng cách ăn một chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất. Bổ sung collagen và các chất chống oxy hóa cũng có thể giúp tăng cường quá trình tái tạo da.

Bổ sung collagen và các chất chống oxy hóa cũng có thể giúp tăng cường quá trình tái tạo da.

Lỗ chân lông ngày càng to

Các chị nên thực hiện các bước làm sạch da hàng ngày như rửa mặt kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sử dụng các sản phẩm chứa axit salicylic hoặc retinol có thể giúp làm se lỗ chân lông và giảm kích thước chúng. Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm có chứa dầu nữa nhé. 

Bí quyết để "đóng băng" sự lão hóa

Rửa mặt trước, sau đó thoa nhẹ kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng, tiếp theo nên thoa các sản phẩm chăm sóc da có phân tử nhỏ hơn và hiệu quả hơn, chẳng hạn như chất chống oxy hóa và tinh chất, kem mắt, và cuối cùng thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày hơn để không cản trở sự hấp thụ.

Không thể xem nhẹ tác động của tia UV đối với làn da. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến lão hoá sớm bởi tia UV làm sụt giảm collagen và elastin là 2 protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và sự căng tràn của da. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn, da mất đi sự săn chắc và có thể chảy xệ.

Để bảo vệ da khỏi tia UV bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày cho da. Không chỉ cần thiết trong những ngày nắng, kem chống nắng còn cần thiết cả khi trời râm mát hoặc khi bạn ở trong nhà bởi tia UV có thể xuyên qua cửa sổ và mây.

Nếu bỏ qua việc sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C và retinol, da sẽ thiếu đi những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì và tái tạo collagen. Để duy trì sự trẻ trung của da, bạn hãy tích cực sử dụng serum chứa vitamin C và retinol.

Các sai lầm trên đây có thể làm giảm mức độ collagen trong da và gây lão hóa da không phanh. Để duy trì da khỏe mạnh và trẻ trung, hãy tránh những sai lầm này. Hãy tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và không quá thường xuyên, cung cấp đủ độ ẩm cho da và sử dụng serum chứa vitamin C và retinol... để tăng cường sản xuất collagen. Cuối cùng, hãy massage da một cách nhẹ nhàng và cẩn thận nhé.

Tác giả: Hạ Anh