Quy trình tẩy trang đúng cách ngay cả khi không trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn không trang điểm hay chỉ thoa kem chống nắng thì vẫn nên tẩy trang 2 lần mỗi ngày.

Tẩy trang giúp lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Tẩy trang làm sạch da sâu hơn sữa rửa mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi. Ngay cả khi không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang.

Ngoài ra, tẩy trang còn giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tối đa, từ đó da sẽ mịn màng, căng bóng hơn, giảm nguy cơ lão hóa da… Hơn nữa, tẩy trang đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng mụn, tránh việc làm cho da bị tổn thương.

tay_trang13

Nên tẩy trang vào thời điểm nào?

Chúng ta nên tẩy trang 2 lần vào mỗi buổi tối trước khi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.

Khi ngủ da sẽ tự đổi mới, khi không tẩy trang da có thể bị tắc nghẽn lỗ chân lông do lớp trên điểm còn tồn đọng trên da, góp phần gây ra mụn. Còn vào buổi sáng, dù bạn không làm gì nhưng trong quá trình ngủ, làn da vẫn liên tục tiết ra dầu thừa, bã nhờn, và đóng vảy thành lớp tế bào chết. Tẩy trang giúp nuôi dưỡng làn da và tạo điều kiện cho da hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc tiếp theo một cách hiệu quả.

Các bước tẩy trang đúng cách

Với người không trang điểm

Đầu tiên làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. 

Sau đó, cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…

tay_trang1

 Với người trang điểm

Đầu tiên hãy để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó mát-xa nhẹ nhàng.

Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da. Lưu ý nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da.

Sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông.

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang

- Cần tham khảo sản phẩm có uy tín, tránh dùng hàng trôi nổi, không xuất xứ.

Chọn nước tẩy trang phù hợp với da của mình. 

Khi tẩy trang, nên nhớ không chà xát mạnh, tránh làm tổn thương da vùng mặt.

Sau khi tẩy trang, nên vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Nên dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để se khít lỗ chân lông. Với những nguyên tắc cơ bản trên, bạn sẽ không còn lo việc tẩy trang làm hư hại làn da ngược lại còn giúp da khỏe hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link