9 động tác yoga giúp dáng gọn, eo thon dốt mỡ bụng cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Các động tác yoga này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chị em.

Tư thế cây cầu 

Tư thế cây cầu là một động tác giúp tăng cường sức mạnh cho cơ mông, cơ bụng và gân kheo. Khi thực hiện một cách chính xác, bài tập này giúp ổn định các cơ vùng core một cách hiệu quả. Ngoài ra, tư thế cây cầu kích thích tuyến giáp. Tuyến giáp chịu trách nhiệm tiếp thêm năng lượng và nhiên liệu để đốt cháy calo.

Empty

Tư thế tấm ván

Tư thế tấm ván, gọi là plank trong yoga, là một tư thế cơ bản trong yoga đòi hỏi sự cân bằng và sức mạnh toàn diện. Vì giữ nguyên tư thế xuyên suốt nên có thể đốt cháy từ 2 đến 5 calo mỗi phút, tùy thuộc vào cân nặng. Thêm vào đó, tư thế này giúp cơ thể được căng giãn hoàn toàn nên giảm đau lưng hiệu quả. 

Empty

Tư thế đứng trên vai 

Tư thế đứng trên vai là một tư thế khó và cần sự cẩn trọng trong thực hiện. Tư thế này kích hoạt các cơ cốt lõi giúp đốt cháy mỡ quanh bụng và thậm chí có thể cải thiện lưu thông máu.

yoga8

Trước khi thực hiện tư thế này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc học yoga chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về cột sống, cổ, hoặc mắt. 

Chó úp mặt

Đây là một trong những tư thế cơ bản và phổ biến nhất trong yoga. Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh của cánh tay, chân, và cơ bụng. Khi cơ bụng vận động giúp tăng cường và làm săn chắc vùng bụng.

Empty

Góc nghiêng mở rộng 

Khi cố định chân trên sàn kết hợp với việc vươn vai và cánh tay, tư thế góc nghiêng duỗi sẽ kéo căng phần thân trên cơ thể giúp tăng sức mạnh, kéo dài chân, hông và gân kheo. Tư thế này cũng tốt cho hoạt động trao đổi chất, một yếu tố quan trọng để có được vóc dáng cân đối.

Empty

Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền làm săn chắc cơ bụng dưới và cải thiện sự cân bằng cũng như tăng cường trao đổi chất. 

Empty

Tư thế cái ghế xoắn 

Tư thế này giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ thể và làm thon gọn cơ bụng. Parivrtta utkatasana cũng có thể giúp xây dựng cơ bắp.

Empty

Tư thế cánh cung

Bằng cách tạo hình cánh cung, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào bụng, giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ. Dhanurasana cũng được cho là có tác dụng mạnh mẽ để cải thiện sức khỏe tinh thần. 

Empty

Tư thế con quạ (Bakasana)

Tư thế con quạ (Bakasana) là một tư thế đòi hỏi sự kiểm soát cơ thể tốt và sự cân bằng. Nó giúp làm săn chắc cơ bắp cánh tay và cơ bụng dưới, cũng như cải thiện sự linh hoạt và sự cân bằng.

yoga9
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link