Bỏ thứ này vào chảo, chiên rán thoải mái mà không lo bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho thêm 1 thứ vào trong chảo, việc chiên rán sẽ trở nên dễ dàng hơn, không sợ bắn dầu.

Tình trạng bắn dầu mỡ trong quá trình chiên rán không chỉ làm căn bếp bị bẩn mà còn có thể gây bỏng da rất khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm theo cách cách dưới đây.

Đảm bảo thực phẩm khô ráo

Nước và dầu không hòa tan được vào nhau. Các giọt nước rơi vào chảo dầu nóng sẽ làm dầu bắn tung tóe. Do đó, hãy đảm bảo thực phẩm đã được để ráo nước (hoặc dùng khăn thấm thật khô) trước khi cho vào chảo.

Cho muối vào chảo dầu

Một mẹo chiên rán để hạn chế tình trạng bắn dầu mà bà nội trợ nên biết là sử dụng muối. Rắc ít muối tinh, muối hạt (không phải loại muối có trộn các gia vị khác) vào chảo dầu rồi mới cho thực phẩm vào chiên. Muối sẽ giúp dầu không bắn ra ngoài rất hiệu quả.

Dùng gừng áp chảo trước khi đổ dầu vào chiên dầu sẽ không bị bắn

Gừng là gia vị quen thuộc mà hầu như nhà nào cũng có. Bạn hãy rửa sạch củ gừng và lau khô sau đó cắt một lát mỏng. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, bật lừa và chờ chảo vừa nóng tới thì cho lát gừng vào, dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát ra khắp đáy chảo.

Bạn làm như vậy khoảng đôi ba phút và đều khắp hết đáy chảo. Sau đó bạn gắp lát gừng ra và cho dầu vào chiên bình thường.

Dùng bột mì để thấm bớt nước trong thực phẩm

Cho một ít bột mì vào thực phẩm cần chiên, bột mì sẽ hút nước và làm khô bề mặt thực phẩm. Khi cho bột mì vào bạn nên trộn lắc đều và chiên ngay. Khi chiên, bạn giũ hoặc gạt lớp bột mì thừa đi để tránh làm khét dầu trong khi chiên.

Chiên ngập dầu

Một biện pháp hạn chế dầu bắn ra ngoài trong quá trình chiên rán là sử dụng đủ lượng dầu, để thực phẩm cần chiên ngập trong dầu.

Trong lúc chế biến, hãy hạ nhiệt độ xuống mức vừa đủ để dầu sủi tăm, không để lửa quá lớn làm thực phẩm bị cháy khắn và dầu bị bắn lên nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chảo cùng lúc. Khi đó, lượng dầu sẽ không đủ, nhiệt độ phân tán không đều, dầu dễ bắn lên mà thực phẩm lại chín không đều.

Dùng chảo chống dính, cao thành

Loại chảo chống dính có thành cao sẽ giúp giảm tình trạng dầu văng lung tung ra bên ngoài trong quá trình chiên rán. Ngoài ra, chảo sâu lòng cũng giúp việc chiên ngập dầu được thực hiện dễ dàng hơn.

Dùng màn chắn

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều các loại màn chắn giúp ngăn chặn tình trạng dầu bắn lên trong quá trình chiên rán. Màn chắn có những lỗ nhỏ li ti giúp dầu không bắn ra ngoài mà vẫn có thể thoát hơi nước, giúp thực phẩm được chiên giòn, không bị ỉu hay ngấm dầu.