Trong nhà có 3 nơi càng ngăn nắp càng mất hết lộc, ''càng lộn xộn'' vợ chồng càng hạnh phúc, con cái thông minh

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân chỉ rõ trong nhà có 3 nơi này dù bừa bộn một tý nhưng lại có tác dụng không ngờ đến.

Bàn học/làm việc của trẻ lộn xộn

Có không ít các bậc bố mẹ khi thấy bàn học của con lộn xộn thì tỏ ra khó chịu, lập tức bắt con cái phải dọn gọn gàng lại. Thế nhưng hãy nhớ bàn làm việc của nhiều nhà khoa học hoặc nhà phát minh nổi tiếng trên thế giới thường rất lộn xộn.

Từng là CEO Steve Jobs của Apple, bàn làm việc của ông đặc biệt lộn xộn, ngoại trừ một màn hình có thể nhìn rõ, phần còn lại của bàn dường như bị bao quanh bởi giấy.

phuong-phap-giao-duc-con-thua-o-vach-dich-tuong-lai-moi-co-thanh-cong-but-pha-1

Các nhà khoa học đã nghiên cứu kỹ về điều này và kết luận rằng môi trường lộn xộn sẽ có một tính năng nhất định, giúp con người nảy ra những ý tưởng tốt hơn.

Thế nên việc của các bậc cha mẹ là cần phải biết sự khác biệt giữ lộn xộn và bẩn thỉu. Đôi khi khi bàn học của trẻ bừa bộn một chút, lúc này cha mẹ cũng không nên giúp trẻ dọn dẹp, vì sự “bừa bộn” này, trong mắt của trẻ em là một loại khác của sự gọn gàng, giúp chúng trong thời gian học tập có thể phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của mình.

untitled-1-26

Đồ chơi của trẻ lộn xộn

Trẻ con chơi trò chơi, chúng luôn có ý tưởng riêng của mình. Cha mẹ nên biết rằng, chơi trò chơi là cách để phát triển tiềm năng của bộ não, chơi trò chơi càng nhiều thì não của đứa trẻ càng phát triển nhanh chóng hơn.

Khi đồ chơi bừa bộn dưới đất thì trẻ sẽ có cảm giác muốn chạy xuống thật nhanh để chơi. Nhưng nếu lỡ cha mẹ dọn dẹp đồ chơi xong, con trẻ cũng sẽ không có tâm trạng chơi đồ chơi nữa, bởi vì, chúng sợ bị cha mẹ phê bình, do đó, ‘sự sạch sẽ’ của cha mẹ thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng chơi đồ chơi của trẻ, cũng vô hình chung sẽ hạn chế khả năng của con trẻ.

x7SxOm-20160928-nhan-sinh-cam-ngo-buong-bo-chinh-la-giai-thoat-1

Phòng ngủ của trẻ lộn xộn

Khi cha mẹ đến thăm nhà người khác, thấy phòng của con họ sạch sẽ thường sẽ có cảm giác ghen tỵ rồi bực tức khi con mình không có thói quen như thế.

Nhưng thực tế thì cha mẹ nên vui vẻ hơn trong lòng đi, bởi vì một phòng ngủ lộn xộn có thể làm nổi bật trí tưởng tượng của con trẻ hơn rất nhiều.

Nếu con bạn bừa bộn chứ không phải ‘bẩn thỉu’, điều đó có nghĩa là trí tưởng tượng của trẻ rất tốt, trẻ đang tự tay trang trí tổ ấm của mình theo ý tưởng của mình, thế nhưng, trong mắt người lớn, hành vi này của trẻ là nghịch ngợm.

Cha mẹ cần biết lộn xộn khác hoàn toàn với bẩn thỉu. Nhiều cha mẹ đang lầm tưởng điều này dẫn đến việc hạn chế sự phát huy sự sáng tạo của con.

Khi đối mặt với sự bừa bộn này, phụ huynh thay vì cảm thấy bực bội, hãy nên vui mừng vì đây là dấu hiệu phát triển não bộ của con trẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link