Cách rửa nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản, không cần kỳ cọ

( PHUNUTODAY ) - Dùng nồi chiên không dầu bấy lâu nay nhưng chưa chắc bạn đã biết cách làm này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hiện nay, nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp được nhiều gia đình ưa chuộng. Sự tiện lợi của nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc nấu nướng.

Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để làm các món chiên rán mà không sợ thực phẩm bị ngấm dầu mỡ. Ngoài ra, nồi chiên không dầu cũng có thể dùng để nướng hay sấy khô thực phẩm rất tốt.

noi-chien-khong-dau-01

Nồi chiên không dầu tuy tiện dụng nhưng cũng khiến nhiều người ái ngại trong khâu vệ sinh. Sau khi sử dụng, nồi có thể dính dầu mỡ, thức ăn khá khó rửa. Nếu dùng miếng cọ sắt thì sẽ làm hỏng lớp chống dính, nếu rửa bình thường thì rất khó sạch.

Để làm sạch nồi chiên không dầu mà không cần mất nhiều công kỳ cọ, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Bước 1: Hãy cho toàn bộ thức ăn ra ngoài rồi để nồi thật nguội. Tránh cho nước lạnh ngay vào trong nồi nóng, sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến nồi dễ bị cong vênh.

Bước 2: Đổ nước sạch vào 1/3 lòng nồi chiên không dầu. Cho thêm vài giọt nước rửa bát và khuấy đều.

noi-chien-khong-dau-02

Bước 3: Cho phần lòng nồi vào đúng vị trí. Lau khô tay và cắm phích điện. Để nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn có thể lấy lòng nồi ra, đổ phần nước đi và vệ sinh. Các vết bẩn bên trong sẽ dễ dàng được làm sạch mà không cần cọ rửa nhiều.

Phần lòng nồi sau khi đã được rửa sạch thì để ở nơi sạch sẽ, thoáng mát cho khô ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô.

Bạn cũng có thể vệ sinh cả phần vỏ nồi.

Nếu muốn lau vỏ nồi, hãy rút phích cắm điện hoặc ngắt công tác điện trước khi làm. Khi nồi vẫn còn nóng thì không nên vệ sinh ngay vì có thể gây bỏng. Nền chờ cho nồi nguội rồi mới làm việc này.

Sử dụng một chiếc khăn vải mềm ẩm thấm chất tẩy rửa loại nhẹ rồi lau chùi phần vỏ bên ngoài.

noi-chien-khong-dau-04

Phần thanh nhiệt bên trong nồi cũng dùng khăn ẩm và chất tẩy rửa để lau sạch. Có thể lau đi lau lại vài lần để loại bỏ hết các chất bẩn, dầu mỡ bám trên đỏ.

noi-chien-khong-dau-03

Dùng một chiếc khăn sạch khác để lau lại toàn bộ nồi là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link