Về già, nếu vợ hoặc chồng ra đi trước, hãy chủ động dựa vào 2 người này

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ ai cũng cần có một chỗ dựa cho mình, nhất là khi về già, người bạn đời của chúng ta không còn nữa.

Nếu trong cuộc đời này có con cái, cuộc sống của chúng ta sẽ dễ chịu và vui vẻ, còn không có con thì sẽ gặp tương đối khó khăn hơn. Vậy nên chúng ta cần có sự chuẩn bị trước cho cuộc sống về già sau này. Chỉ cần có sự chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe, tinh thần hay của cải thì dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa chúng ta cũng sẽ không thấy cô đơn hay lạc lõng.

Không gì hạnh phúc hơn khi cả hai người cùng đi với nhau đến cuối con đường đời, có lẽ vì thế mà người ta luôn nói tình yêu tuổi già là thứ tình yêu đáng trân trọng nhất vì đã trải qua bao sóng gió mà vẫn sánh bước bên nhau. Cho nên về già tốt nhất là có người bạn đời bên cạnh, để khi cô đơn còn có một bờ vai để tựa vào, khi buồn chán còn có người để bầu bạn.

20

Nhưng rồi đến một ngày nào đó, ngay cả người vợ tào khang cũng rời bỏ bạn mà ra đi trước, không còn ai bên cạnh chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống thì ngoài việc chủ động tự chăm lo bản thân, xin vui lòng dựa vào những người này.

Người thân

Việc đối mặt với tuổi xế chiều dường như thật khó khăn đối với không ít người. Những điều đã qua dù có tiếc nuối thế nào đi nữa thì chẳng thể lấy lại được, nên chúng ta hãy tập chung cho cuộc sống trong hiện tại. Nhất là khi bạn phải chống chọi với tuổi già đang đến khi người vợ bên mình không còn nữa, có lẽ một thái độ tích cực hơn sẽ giúp ích cho bạn.

Và việc xây dựng thái độ tích cực sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm hiểu về những điều đang chờ đợi ở phía trước và quan tâm chăm sóc bản thân mình. Bạn cần phải rõ ràng và cụ thể, nhất là trong việc xác định điều gì khiến bạn sợ hãi sẽ giúp bạn đương đầu với nó.

Chúng ta cũng cần hiểu những gì chúng ta đang làm, và chúng ta nên biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng với tất cả mọi người. Đối mặt với thực tế có thể giúp cuộc sống của chúng ta ý nghĩa hơn.

Trong nhiều trường hợp, thực sự chúng ta không phải làm quá nhiều mà là cần tìm ra được phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề mới là điều quan trọng nhất. Nếu không vào một ngày nào đó bạn khi gặp chuyện không hay, chỉ còn lại một mình và phải trông cậy vào người thân.

17

Anh chị em

Anh chị em ít nhất cũng đáng tin cậy hơn người ngoài không có quan hệ huyết thống, trừ khi bạn đạt được mối quan hệ thân tình với người ngoài. Nhưng thường trong giai đoạn cuối của cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả một người bạn tâm giao cũng khó tìm được. Khi thực sự đến lúc cần giúp đỡ khẩn cấp, chắc hẳn anh chị em trong gia đình sẽ đứng ngồi không yên và họ sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ cũng đã qua đời, nếu may mắn còn có anh chị em thì ít nhất bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn, rốt cuộc thì trên đời mình vẫn còn người ruột thịt. Cho dù họ thực sự không thể giúp gì được cho bạn về vật chất, thì chỉ cần chỉ cần có thể gặp gỡ, thường xuyên trò chuyện thì bạn vẫn có người giãi bài tâm sự.

Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể là chỗ duy nhất mà chúng ta dựa vào khi bước vào tuổi già. Chúng ta không cần phải đặt nặng và suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề trong quá khứ hay cảm giác phiền lụy tới người xung quanh. Bởi vì chúng ta càng nghĩ nhiều thì tổn hại cho bản thân càng lớn.

Hãy nhìn nhận mọi chuyện một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể, thực tế mọi chuyện có thể không phức tạp như bạn nghĩ. Hạ cái tôi của mình xuống và hãy dựa vào ai đó khi bạn cảm thấy thực sự khó khăn

Ai trong đời cũng trừng trải trải qua những năm tháng thăng trầm, những đau thương mất mát, bởi cuộc sống vốn không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn có thể nắm vững phương pháp phù hợp thì bạn sẽ nhận ra rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link