4 loại hoa 'tai họa' đừng dại để trong nhà: Số 1 nhiều người thấy đẹp nên vô tình rước về

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại hoa nào cũng nên để trong nhà. Có những loại mang ý nghĩa không tốt hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhất không nên trồng.

Hoa có độc

Khi trồng hoa, cây cảnh, gia chủ nên tránh trồng những loại có độc. Dù chúng đẹp nhưng có thể gây ra những tai nạn không thể lường trước.

Một số loại cây có độc phổ biến là cây trúc đào, hoa thủy tiên, hoa đỗ quyên...

Ví dụ như trúc đào. Loại hoa này chứa chất oleandrin có độc tính cao. Ăn phải chất này sẽ gây ngộ độc, buồn nôn, xuất huyết nội, nhịp tim khó kiểm soát... Nhựa của cây trúc đào dính vào da cũng sẽ gây bỏng rát, viêm tấy.

Hoa trúc đào

Hoa trúc đào

Hoa đỗ quyên có màu sắc đẹp nên được nhiều người yêu thích. Loại cây này được nhiều người đem về trồng trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đỗ quyên có chứa chất độc andromedotoxin và arbutin glucoside. Nuốt phải bất cứ bộ phận nào của cây hoa đỗ quyên bạn cũng sẽ gặp tình trạng ngộ độc với biểu hiện khó thở, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt...

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên

Hoa thủy tiên có củ giống như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn, phần hoa có cánh màu trắng hoặc màu vàng. Bông hoa thủy tiên đẹp nhưng lại chứa chất alkaloids rất độc. Ăn phải hoa thủy tiên có thể gây ra tình trạng chóng mặt, nôn mửa, lo mơ, co giật, tiêu chảy...

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên

Phần rễ của cây thủy tiên chứa khoảng 0,06% chất narcissin. Độc chất này sẽ tăng lên theo tuổi cây. Người ăn phải chất này có thể bị giãn đồng tử, khô nước bọt, tim đập nhanh...

Nhìn chung, không ai chủ động ăn những loại hoa, cây cảnh này. Tuy nhiên, nếu để chúng trong nhà thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ, vật nuôi.

Hoa có mùi hương quá nồng

Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều loại hoa tỏa hương thơm quyến rũ, khiến con người mê đắm. Hương thơm của hoa có thể tạo sự thoải mái, sáng khoải. Tuy nhiên, nếu quá nhiều hoa thơm hoặc mùi hương quá nồng thì con người cũng cảm thấy khó chịu.

Một số hương hoa có thể kích thích hệ thần kinh, gây ra mất ngủ, khó chịu hoặc dị ứng.

Ví dụ như hoa ly có hương rất thơm nhưng nếu cắm nhiều và ngửi mùi hương này quá lâu, bạn sẽ thấy khó chịu. Hương thơm của nó khiến hệ thần kinh trung ương hưng phấn, gây ra mất ngủ.

4-loai-hoa-tai-hoa-khong-trong-trong-nha-05

Vì vậy, khi để hoa trong nhà, bạn nên cân nhắc về việc chúng có mùi hương nồng hay không, trong nhà có ai dị ứng với mùi hoa không và nên hạn chế để hoa có mùi hương trong phòng ngủ.

Hoa có ý nghĩa không tốt

Trồng hoa không chỉ để đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Vì vậy, ngoài việc chọn hoa theo hình dáng, màu sắc, gia chủ cũng nên quan tâm đến ý nghĩa của chúng.

Ví dụ như hoa tulip không được khuyến khích để trong nhà vì theo mặt phong thủy nó không mang đến vận may và có thể khiến con đường sự nghiệp của gia chủ gặp bất chắc.

Bên cạnh đó, có một số loại hoa như hoa dâm bụt, hoa đại, hoa phù dung... có thể trồng ở hàng rào, sân vườn nhưng không được bày lên bàn thờ thần linh, tổ tiên vì chúng có ý nghĩa không tốt.

Cây hoa có gai

4-loai-hoa-tai-hoa-khong-trong-trong-nha-04

Các loại cây thuộc họ xương rồng khá dễ trồng, không yêu cầu phải chăm sóc cầu kỳ nên nhiều người chuộng đặt chúng trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, những loại cây có gai nhọn không chỉ dễ gây ra thương tích mà còn mang theo ý nghĩa không tốt. Những chiếc gai tượng trưng cho mũi tên nhọn chĩa vào không trung, tạo ra nguồn năng lượng xấu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link