3 loại cây diệt vi khuẩn cực tốt, nhà nào cũng nên trồng để thanh lọc không khí

( PHUNUTODAY ) - Vi khuẩn rất ghét 3 loại cây này, nếu trồng một chậu thì cả nhà đều khỏe. Vì vậy nhà nào cũng nên trồng ít nhất 1 cây.

Xương rồng Keel

Loại cây này còn có tên gọi là xương rồng 3 cạnh, mọc thẳng đứng và có giá trị làm cảnh cao. Phong thủy quan niệm cây giúp trấn trạch, xua đuổi những điều không may mắn ra khỏi nhà.

Xương rồng Keel cũng có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, không chỉ hấp thụ khí độc hại mà còn hấp thụ được bụi bẩn và tạp chất, tăng độ ẩm không khí và hàm lượng oxy, giảm sự phát triển của vi khuẩn, có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, đây là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà.

Khi trồng cây xương rồng Keel bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng, thoáng gió là được. Khoảng 10 ngày thì tưới nước 1 lần, thay đất 2 năm một lần vì cây có nhu cầu về nước và dinh dưỡng tương đối thấp.

Trúc phát tài

Loại cây này còn được gọi là trúc phất dụ, trúc vạn niên,… là loại cây ưa nước, lá xanh tươi quanh năm. Phong thủy quan niệm trúc phát tài mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn và có cơ hội để thăng tiến, phát tài, nhà cửa yên ấm.

Ngoài ra, trúc phát tài còn là “kẻ thù” của vi khuẩn. Cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để không khí trong lành. Cây hay mọc từng cụm nên có độ bốc hơi lớn, làm tăng độ ẩm và kháng lại những chất độc hại từ thuốc lá hay bức xạ do đồ điện tử gây ra.

Khi trồng bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không đặt dưới ánh nắng gay gắt hay ở nơi có máy điều hòa, có độ ẩm thấp để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Cây không cần thay nước, chỉ cần thêm nước vào là được.

Trầu bà lá xẻ

Cây có hình dạng lá rất độc đáo bởi phiến lá chia thành hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài. Trầu bà lá xử ưa bóng râm, thích hợp trồng trong chậu.

Vì cây có sức sống mãnh liệt, có khả năng sống ở điều kiện khắc nghiệt nên trầu bà lá xẻ được gắn với ý nghĩa bình an, may mắn, hạnh phúc và trường thọ.

Bên cạnh đó, đặt một chậu trầu bà lá xẻ trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí vì nó có thể hấp thụ một số khí độc hại như formaldehyde, carbon dioxide,… Cây cũng có thể làm tăng độ ẩm không khí, làm giảm sự phát triển của một số loại vi khuẩn giúp cả gia đình ít bị ốm hơn, rất tốt cho sức khỏe.

Vì là cây ưa môi trường bóng râm bán phần và ưa khí hậu ẩm ướt nên bạn đừng đặt trầu bà lá xẻ ở nơi có ánh sáng mạnh kẻo cây bị cháy lá, chết. Đồng thời nên tưới nước thường xuyên cho cây, phun lên cả bề mặt lá để lá có màu xanh tươi, bóng mượt. Mỗi tháng 1 lần bạn có thể bón phân hỗn hợp có chứa nitơ, phốt pho và kali.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link