Cách tích hợp giấy đăng ký xe vào tài khoản VNeID mức 2 ngay tại nhà đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách tích hợp giấy đăng ký xe và các loại giấy tờ khác vào tài khoản VNeID đã được xác thực mức 2.

Hiện nay, nhiều người dân vẫn chưa nắm được hết các thông tin liên quan đến tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Sau khi cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 2, bạn có thể tích hợp hàng loạt giấy tờ quan trọng của bản thân trên đó. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đi thực hiện các thủ tục hành chính và xác minh thông tin. Dưới đây là cách tích hợp giấy đăng ký xe và các loại giấy tờ khác vào tài khoản VNeID đã được xác thực mức 2.

Cách tích hợp giấy đăng ký xe vào tài khoản VNeID mức 2 ngay tại nhà

Nếu như tài khoản VNeID của bạn đã được xác thực mức 2 thì hãy nhanh chóng tích hợp giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe… theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Để có thể tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID thì đầu tiên bạn tải ứng dụng về điện thoại. Đăng nhập tài khoản VNeID của mình vào. Và tất nhiên, trước đó để được xác thực mức 2 thì bạn phải đăng ký với cơ quan công an phường/xã nơi bạn đang sinh sống.

Sau khi được duyệt mã định danh mức 2 bạn mở app VNeID -> đăng nhập tài khoản -> chọn Ví giấy tờ -> Nhấn chọn Tích hợp thông tin.

Bước 2: Tiếp tục bạn truy cập vào mục Tạo mới yêu cầu -> Nhấn Chọn thông tin -> chọn tiếp mục Đăng ký xe.

Bước 3: Tại đây bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết như Phương tiện là xe máy, mô tô hay ô tô, số khung, biển số xe vào ứng dụng VNeID. Nhấn chọn Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng và nhấn Gửi yêu cầu là được. Sau khi hoàn tất các bước trên bạn chỉ cần chờ hệ thống ứng dụng duyệt là xong.

Đối với các loại giấy tờ khác bạn cũng thực hiện tương tự. Khi làm các thủ tục hành chính bạn có thể sử dụng app VNeID để thay thế cho các giấy tờ vật lý thông thường.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 như thế nào?

Căn cứ Điều 14 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 thực hiện như sau:

Trường hợp 1: Đối với người đã có thẻ Căn cước công dân gắn chip

Bước 1: Đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp Căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.

Bước 2: Cung cấp thông tin

Xuất trình Căn cước công dân gắn chíp, cung cấp thông tin về số điện thoại/địa chỉ thư điện tử, xuất trình giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm... để được tích hợp thông tin.

Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Bước 3: Thông báo kết quả

Cơ quan quản lý thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

Trường hợp 2: Đối với người chưa có Căn cước công dân gắn chip

Đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp Căn cước công dân. Cơ quan Công an tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cùng với cấp thẻ Căn cước công dân.

Tác giả: Vũ Thêm