Tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID: Có 1 lưu ý quan trọng ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Người dân hiện có thể tích hợp 2 loại giấy tờ là giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe vào ứng dụng VNeID.

VNeID là ứng dụng định danh điện tử do trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an phát triển, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử.

Theo đó, VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số và có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống. Ứng dụng này cũng cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

tich-hop-gplx-voi-vneid-01

Khi ứng dụng VNeID đã có định danh mức 2, người dân có thể tích hợp các loại giấy tờ các nhân quan trọng và được phép sử dụng trực tiếp trên ứng dụng thay vì phải mang theo nhiều giấy tờ truyền thống như trước đây.

Ngoài tích hợp BHXH, BHYT và thông tin người phụ thuộc vào VNeID, hiện nay, người dân có thể thêm 2 loại giấy tờ cần thiết là đăng ký xe và giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, hiện tại, nhiều người đã tải và kích hoạt ứng dụng định danh điện tử VNeID cấp độ 2 nhưng chưa thể tích hợp được giấy phép lái xe.

Nói về vấn đề này, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) xác thực thành công 31,3 triệu bản ghi giấy phép lái xe với dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc làm này nhằm đảm bảo hệ thống định danh tự động tra cứu để hiển thị lên ứng dụng VNeID cho công dân.

tich-hop-gplx-voi-vneid-02

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết vẫn còn một số bản ghi giấy phép lái xe dù có trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe nhưng chưa được xác thực với dữ liệu quốc gia về dân cư (VneID). Nguyên nhân là do số chứng minh thư nhân dân (CMND) loại 9 số để cấp giấy phép lái xe khác với số căn cước công dân (CCCD) 12 số.

Do đó, với những trường hợp khi cấp giấy phép lái xe sử dụng CMND 9 số, khác với CCCD 12 số nên khi cập nhập thì chưa hiện thỉ trên VNeID.

Ngoài ra, trường hợp giấy phép lái xe bìa giấy hoặc giấy phép lái xe có thay đổi thông tin thì cũng chưa hiển thị trên VNeID.

Thời gian tới đây, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với C06 hoàn thiện phần mềm và cung cấp các công cụ cho phép người dân tự đối soát, đồng bộ dữ liệu về CMND và CCCD để hiển thị được thông tin giấy phép lái xe trên VNeID.

Cách tích hợp GPLX và BHYT vào ứng dụng VNeID ngay tại nhà

Bước 1: Nâng cấp VNeID lên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID. Tại màn hình chính chọn "Ví giấy tờ"

Bước 3: Chọn "Tích hợp thông tin".

Bước 4: Chọn "Tạo mới yêu cầu" và lần lượt nhập thông tin giấy phép lái xe/thẻ bảo hiểm y tế và gửi đi.

Sau khi gửi yêu cầu tích hợp bằng lái xe/thẻ bảo hiểm y tế và được phê duyệt, người dân có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế 2 loại giấy tờ này và các giấy tờ khác, với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2.

Theo Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, người dân nên cập nhật VNeID phiên bản 2.0.7 để sử dụng trải nghiệm ứng dụng VNeID mới nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link