Cây hoa giấy đực chỉ có lá không có hoa đừng nhổ bỏ: Làm cách này hoa nở bung rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Có một số cây hoa giấy 'đực' không chịu nở hoa, chỉ lá tươi tốt khiến người trồng cây phiền lòng. Đừng vội nhổ bỏ, hãy làm theo cách này để 'thúc' cây bung hoa rực rỡ.

Hoa giấy đa dạng về chủng loại và được nhiều người ưa chuộng trồng để tạo cảnh quan đẹp đẽ cho gia đình. Tuy nhiên, có một số cây hoa giấy 'đực' không chịu nở hoa, chỉ lá tươi tốt khiến người trồng cây phiền lòng. Đừng vội nhổ bỏ, hãy làm theo cách này để 'thúc' cây bung hoa rực rỡ.

Cắt một khoanh vỏ

Hoa giấy có thân gỗ nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng kỹ thuật khoanh vỏ. Điều đó có nghĩa là cắt bỏ một khoanh lớp vỏ ngoài của cây ở vị trí ở gần gốc. Cách này sẽ giúp ngăn chặn dinh dưỡng lên nuôi lá và kích hoa.

Đặc trưng của loại cây này càng tốt, càng thừa dinh dưỡng thì càng ra lá không ra hoa. Khoanh vỏ là một kỹ thuật ép cây trái ra hoa trái mùa nên bạn có thể thử áp dụng cho hoa giấy. Ngoài ra, bạn có thể tuốt lá để cây bớt dinh dưỡng nuôi lá.

Đặc trưng của cây hoá giấy là càng tốt, càng thừa dinh dưỡng thì càng ra lá không ra hoa

Cắt giảm nước

Khi cây hoa giấy quá tốt lá mà không chịu ra hoa thì bạn hãy tuốt vợi lá của chúng, đồng thời cùng áp dụng kỹ thuật xiết nước. Bạn cũng có thể dùng một con dao xới đất quanh gốc để làm đứt đi một phần rễ nhằm giảm dinh dưỡng nuôi lá. Hoa giấy đặc biệt không thích chăm sóc quá nhiều dinh dưỡng. Hơn nữa, khi được xới đất, cây sẽ nhiều oxy và ra rễ mới nên nhờ đó sẽ hạn chế nuôi lá. Xiết nước là phương pháp thực hiện theo cách hạn chế nước. Cụ thể, bạn ngừng tưới nước khoảng 5 ngày rồi sau lại tưới một lần, sau đó lại xiết nước khoảng 5 ngày, lặp lại đến khi cây ra hoa.

Trồng nơi nhiều nắng

Hoa giấy là cây xứ nóng, chúng cần nhiều nắng. Hoa giấy dại nắng sẽ nở hoa càng nhiều càng đẹp. Do đó bạn hãy kiểm tra, xem xét chậu hoa giấy nhà bạn đang ở vị trí nào, liệu có đủ nắng không. Mỗi ngày cây hoa giấy cần được phơi nắng ít nhất 6 tiếng.

Kiểm tra đất

Hoa giấy là loại cây không yêu cầu cao về dinh dưỡng nhưng để cây có thể phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn, bạn sẽ cần chú ý một số điều dưới đây:

- Hoa giấy là loài cây dương tính và thích môi trường ấm áp, nhiệt độ sinh trưởng tối ưu là từ 18 đến 28 độ C.

- Bạn cần chọn đất vườn hơi chua và trộn với phân chuồng hoai mục, đất mốc lá và đất lá thông là cây cảnh sẽ phát triển rất nhanh.

- Đất trồng cần phải đủ để chôn sâu bộ rễ của cây hoa giấy sẽ giúp cây mới khỏe và ra hoa nhiều.

Kiểm tra phân bón và cách tưới

ếu chậu hoa giấy lúc nào cũng ẩm và nhiều dinh dưỡng thì sẽ không hề tốt cho chúng nở hoa.

Một kinh nghiệm trồng hoa giấy đó là không nên tưới thường xuyên, cũng không nên để đất lúc nào cũng ẩm ướt. Nếu chậu hoa giấy lúc nào cũng ẩm và nhiều dinh dưỡng thì sẽ không hề tốt cho chúng nở hoa.

Do đó, bạn cần đợi đất khô thì mới tưới nước, không để nước tích tụ. Khi trồng cây cảnh này dưới đất, nếu như có mưa nhiều vào mùa hè cần phải đào rãnh để thoát được nước, hoặc địa hình nên được nâng cao trước khi trồng.

Hoa giấy cũng chỉ cần bón phân mỗi tháng 1 lần, trong thời kỳ cây ra nụ, bạn nên bón phân kali dihydro photphat hoặc phân lân-kali. Nếu trồng hoa giấy trong chậu, bạn cần phải pha loãng với nước ít nhất 500 lần, nếu nồng độ quá cao sẽ làm cháy rễ. Bón phân loãng thường xuyên sẽ có thể giúp cây cảnh sinh trưởng tốt hơn.

Tác giả: Vũ Thêm