Làm thế nào để chọn cá hồi tươi ngon: Chỉ bạn 5 mẹo đơn giản, hiệu quả nhất

21:05, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những phần cá hồi tươi ngon cho các bữa ăn gia đình, bạn không thể bỏ qua các mẹo dưới đây.

Cá hồi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp các chất như protein, kali, sắt, omega-3, DHA, vitamin A, D, B12 cần thiết cho cơ thể.

Ăn cá hồi thường xuyên có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỷ, cải thiện chức năng não bộ, làm đẹp da, giảm cân...

Bạn có thể chế biến cá hồi theo nhiều cách khác nhau. Cá hồi có thể sử dụng để ăn sống, hấp, nướng, rán đều được. Tuy nhiên, một vấn đề khó khăn mà nhiều người gặp phải là không biết làm thể nào để chọn được cá hồi ngon.

Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để chọn được phần cá hồi tươi ngon nhất cho bữa cơm gia đình nhé.

Chọn cá hồi theo mùa

Để thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của cá hồi, bạn nên lựa cá đúng mùa. Tốt nhất là lựa cá hồi hoang dã trong mùa từ tháng 5 đến tháng 9.

Bạn có thể mua loại cá tự nhiên đã được cấp đông. Việc đông lạnh ngay sau khi đánh bắt giúp giữ được hương vị tươi ngon và hầu hết các chất dinh dưỡng của cá.

Cá hồi nuôi cũng là một lựa chọn phù hợp với nhiều người vì loại này dễ mua hơn, giá thành cũng thấp hơn.

Chú ý mắt cá

Nếu mua cá nguyên con, bạn nên quan sát phần mắt của cá. Hãy chắc chắn rằng mắt cá trong và sáng, không bị mờ đục. Mắt cá chuyển trang trạng thái bị đục là dấu hiệu cho thấy cá đánh bắt xong bị để ngoài trời quá lâu khiến chất lượng bị suy giảm.

Khi mua cá hồi nguyên con, bạn nên chú ý quan sát phần mắt cá.

Khi mua cá hồi nguyên con, bạn nên chú ý quan sát phần mắt cá.

Ngoài ra, bạn nên quan sát các vây trên thân cá. Các vây phải còn nguyên vẹn, trên vây và da không có vết xước, vết rách.

Bên cạnh đó, hãy chú ý phần mang cá. Mang cá phải có màu đỏ hồng tươi sáng, không bị thâm đen.

Kiểm tra màu sắc của thịt cá

Các hồi có phần thịt với màu hồng tươi đến cam khá đặc trưng. Bạn nên mua những miếng cá có màu sắc tươi sáng, không mua cá hồi có màu sắc nhợt nhạt hoặc trên thịt cá có đốm nâu, các đốm đổi màu.

Bạn nên chọn những miếng cá hồi có màu sắc tươi sáng.

Bạn nên chọn những miếng cá hồi có màu sắc tươi sáng.

Kiểm tra kết cấu của miếng cá

Khi mua cá, bạn cần kiểm tra kỹ độ đàn hồi của thịt cá. Có thể ấn tay vào miếng thịt cá hoặc thân cá để biết được cá có tươi ngon hay không. Nếu vết lõm trên thân cá nhanh chóng biến mất sau khi bạn thả tay ra thì đó là cá tươi ngon. Ngược lại, nếu chỉ ấn nhẹ mà đã để lại vết lõm sâu, thịt cá không trở về trạng thái ban đầu thì đó là cá không còn tươi ngon.

Ngoài ra, không mua những miếng cá hồi bị nhão, bị nhũn.

Phần da cá hồi phải ẩm và có độ sáng bóng.

Kiểm tra mùi tanh

Cá hồi tươi chỉ có mùi tanh tự nhiên, không gây có chịu. Trong khi đó, cá có mùi tanh nồng hoặc mùi chua hay bất cứ mùi lạ gì khác đều là sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn để sử dụng. Điều này áp dụng cho cả việc chọn cá nguyên con và chọn cá phi lê.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền