Dầu xả hết hạn đừng vội bỏ đi, có 7 công dụng tuyệt vời, nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng

15:23, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết dầu xả hết hạn có nhiều công dụng tuyệt vời, có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dầu xả hết hạn có hại cho tóc không?

Như các sản phẩm khác, dầu xả cũng có hạn sử dụng riêng. Khi dầu xả quá hạn, các thành phần của nó có thể bị biến đổi và phân hủy, dẫn đến mất tác dụng.

Dầu xả hết hạn không còn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho tóc, thậm chí có thể làm tóc khô xơ, gãy rụng, hoặc bị oxy hóa thành các chất độc hại ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Do đó, nếu dầu xả của bạn đã hết hạn, tốt nhất là nên bỏ đi và thay thế bằng sản phẩm mới.

Như các sản phẩm khác, dầu xả cũng có hạn sử dụng riêng.

Như các sản phẩm khác, dầu xả cũng có hạn sử dụng riêng.

Tái sử dụng dầu xả hết hạn với những công dụng hữu ích

Nếu bạn không muốn lãng phí dầu xả hết hạn mà vẫn còn dư thừa, hãy thử các mẹo sau để tận dụng chúng:

Đánh bóng giày da

Dầu xả hết hạn có thể giúp đánh bóng giày da hiệu quả. Nhỏ một ít dầu xả lên miếng vải mềm và dùng để đánh bóng giày, giúp giày trở nên sáng bóng và ít bám bụi hơn.

Làm sạch áo da

Kết hợp dầu xả với bột giặt và một chút nước sạch, sau đó dùng dung dịch này để lau sạch áo da. Phương pháp này không chỉ làm sạch mà còn bảo vệ bề mặt da khỏi hư hại.

Khử tĩnh điện cho quần áo mùa đông

Trộn dầu xả với nước giặt và một ít nước sạch, xịt lên quần áo trước khi phơi khô. Cách này giúp khử tĩnh điện hiệu quả trong mùa đông.

Làm sạch quần áo lụa

Hòa một thìa dầu xả vào nước và ngâm quần áo lụa trong năm phút. Sau đó, nhẹ nhàng giặt sạch bằng nước, vắt cẩn thận và phơi khô. Dầu xả sẽ làm sạch quần áo lụa mà không làm chúng nhăn hay cứng.

Hòa một thìa dầu xả vào nước và ngâm quần áo lụa trong năm phút.

Hòa một thìa dầu xả vào nước và ngâm quần áo lụa trong năm phút.

Làm sạch gương

Kết hợp một lượng nhỏ dầu xả với nước sprite, sau đó dùng dung dịch này để lau gương. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ với sự sáng bóng của gương.

Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Trộn dầu xả với chất tẩy rửa và một ít nước sạch để tạo ra dung dịch tẩy rửa hiệu quả cho nhà bếp. Phun dung dịch lên bề mặt bẩn, để khoảng 10 phút để thấm vào vết bẩn, sau đó lau sạch bằng vải mềm.

Làm sạch vết bẩn trên tường

Để làm sạch vết bẩn trên tường, dùng vải mềm hoặc miếng bọt biển thấm dung dịch gồm dầu xả, kem đánh răng và nước sạch, chà lên vết bẩn nhiều lần. Tường sẽ trở lại vẻ sáng đẹp như mới.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang