Chân giò hầm coca thơm ngon, lạ miệng, đưa cơm ngày mát trời

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm chân gà hầm coca sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon, lạ miệng.

Chân giò hầm coca

Nguyên liệu: Giò heo 1 kg, 1 lon coca, 1 thìa hành tím băm nhuyễn, ngũ vị hương 10g,  hành lá 2 nhánh, hoa hồi 3 cái, nguyệt quế khô 3 lá.

Gia vị gồm: Nước mắm 2 thìa, dầu ăn 2 thìa, đường,  bột ngọt, hạt nêm...

Cách làm chân giò hầm coca

Bước 1: Trước tiên bạn làm sạch chân giò, rồi chặt thành từng miếng ướp với 10g hành tím băm nhuyễn, 10g ngũ vị hương, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa đường, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối và 2 thìa nước mắm. Trộn đều cho chân giò ngấm gia vị và ướp trong 30-45 phút.

Món chân giò hầm coca ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa canh dầu ăn, 3 cái hoa hồi, 2 nhánh hành lá và 3 lá nguyệt quế khô. Sau khi đã có mùi thơm thì bạn cho giò heo vào xào trong 5 -7 phút.

Lưu ý: Trong khi xào chân giò, bạn nên xào với lửa lớn để cho chân giò mau săn lại, thấm vị hơn. Tuy nhiên bạn không nên đảo quá lâu sẽ khiến chân gì dễ bị cháy, ăn khô mất vị béo ngậy thường có.

Bước 3: Sau khi thấy chân giò đã săn lại, bạn cho một lon coca, nước ướp giò heo còn lại và 500ml nước lọc vào. Bạn lưu ý hớt bọt để nước trong hơn và thịt cũng ngon hơn nhé!Đậy nắp lại và hầm với lửa nhỏ trong vòng 40 phút nữa là xong.

Bước 4: Thành phẩm món ăn có màu sắc của coca nên trông rất là hấp dẫn. Bạn sẽ thấy món ăn có mùi hương của các nguyên liệu và coca kết hợp lại làm cho khứu giác đê mê. Khi bạn cắn một miếng giò như muốn tan ra ngay ở đầu lưỡi, cùng với đó là một vị rất đậm đà, vừa miệng ăn hoài không cảm thấy chán.

Chân giò hầm coca ngon đậm vị

Cách chọn chân giò tươi ngon

Để có một món ăn ưng ý bạn nên chọn những chiếc chân giò tươi mới thơm ngon. Khi bạn nhìn vào những chiếc chân giò không thấy có nốt đỏ, hoặc bị bầm tím. Ngoài ra, bạn cũng nên ngửi qua mùi chân giò, nếu như có mùi lạ thì không nên mua kẻo dễ rước phải chân giò tăng trọng, ốm bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua chân giò ở những cửa hàng, hoặc siêu thị uy tín có đủ tem mác, hạn sử dụng đầy đủ.